VnReview
Hà Nội

Apple đang chuẩn bị iPhone màn hình OLED 5.8 inch cho năm 2018?

Mẫu iPhone OLED sở hữu màn hình 5.8 inch được cho sẽ phải đợi tới năm 2018 mới chính thức xuất hiện.

Theo một rò rỉ vừa được tiết lộ trên DigiTimes, Apple có vẻ như sẽ sớm ra mắt mẫu iPhone 5.8 inch thế hệ mới. Mẫu iPhone sở hữu màn hình kích thước không giống ai này đặc biệt được trang bị công nghệ; OLED như nhiều đồn đoán gần đây.

Trước đây nhiều nguồn tin nội bộ cho biết, Apple đang lên kế hoạch chuyển sang sử dụng màn hình OLED thay thế cho màn IPS LCD truyền thống vào năm 2018. Theo chu trình cập nhật thiết bị hằng năm của Apple, iPhone đời thứ 12 nhiều khả năng sẽ chính là mẫu iPhone đầu tiên có màn hình OLED.

Mẫu iPhone sở hữu kích thước khủng nhất từ trước tới nay của Apple cũng sẽ mang một tên gọi mới. Tên gọi này nhằm nổi bật những giá trị mà sản phẩm đem lại. Giới thạo tin cho rằng, iPhone 5.8 inch sẽ mang tên gọi iPhone Pro, hệt như cách hãng gọi tên chiếc iPad 12.9 inch ra mắt vào năm ngoái.

Theo dự đoán, Samsung sẽ tiếp tục là đối tác cung ứng màn hình OLED hàng đầu cho Apple. Trong khi đó, LG Display hoặc Japan Display cũng có thể sẽ tham gia thương vụ hợp tác béo bở này.

Màn hình OLED đem lại lợi thế hơn so với màn hình LCD nhờ thiết kế mỏng, nhẹ, khả năng phản hồi nhanh hơn, góc nhìn rộng và cho màu sắc rực rỡ cũng như độ chính cao về màu sắc hiển thị.

Gần đây nhất, trang DisplayMate từng đưa ra dự đoán cho rằng Apple đang lên kế hoạch phát triển một mẫu iPhone có màn hình OLED cạnh cong. Và nếu những dự đoán này trùng khớp với tin đồn về mẫu iPhone Pro, giới công nghệ chắc chắn sẽ sớm được đón chào một siêu phẩm cách tân mạnh mẽ nhất từ trước tới nay của Apple.

Mai Huyền

Chủ đề khác