VnReview
Hà Nội

Bộ Tư pháp Mỹ có thể buộc Apple cung cấp mã nguồn iOS

Trận chiến pháp lý giữa Apple và Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cuối tuần qua đã trở nên tồi tệ hơn.

Apple Vs FBI

Trong một phản hồi vắn tắt do Bộ Tư pháp Mỹ soạn hôm thứ Bảy vừa qua (ngày 12/3), chính phủ tuyên bố rằng những lập luận của Apple về bảo mật chẳng có gì ngoài việc đánh lạc hướng, đồng thời cáo buộc Apple cố tình thiết kế sản phẩm để chính phủ không có cách nào truy cập.

Theo tường thuật trên trang BGR, một trong những thông tin thú vị trích xuất từ tài liệu vắn tắt dày 43 trang đã nêu ra khả năng chính phủ có thể tìm cách ép buộc Apple trao mã nguồn iOS cùng với chữ ký điện tử một chiếc iPhone cần có để chạy phần mềm tuỳ chỉnh.

Lập luận của Bộ Tư pháp Mỹ trong vấn đề này đến trong lúc Apple khẳng định việc phát triển một phiên bản iOS tuỳ chỉnh theo yêu cầu của FBI là một gánh nặng cho hãng. Đặc biệt, Apple cho biết tại các tài liệu gửi toà án rằng việc làm như vậy sẽ đòi hỏi phải lập ra một đội chuyên trách khoảng 6-7 kỹ sư Apple. Hơn nữa, Apple cho biết thêm rằng phạm vi của dự án sẽ yêu cầu nhóm này dành một "phần rất đáng kể thời gian của họ" lên đến bốn tuần.

Không quan tâm đến lập luận này của Apple, Bộ Tư pháp Mỹ cho ràng việc tạo một nhóm làm việc như vậy khó có thể là một gánh nặng cho một công ty nhiều tỷ đô la như Apple. Và trong một nỗ lực muốn thúc đẩy nhanh công việc, Bộ này nói sẽ dễ dàng hơn cho tất cả các bên liên quan nếu như chỉ cần đơn giản buộc Apple trao mã nguồn iOS của họ và để các nhà lập trình của FBI tự xử lý.

Thanh Xuân

Chủ đề khác