VnReview
Hà Nội

Điều hoà, máy giặt... Toshiba sắp rơi vào tay công ty Trung Quốc

Hãng điện tử Nhật Bản Toshiba sẽ bán mảng sản phẩm điện lạnh như điều hoà, máy giặt, tủ lạnh cho công ty Trung Quốc Media. Trước đó, công ty này đã mua mảng điện lạnh của một hãng điện tử Nhật khác là Sanyo.

Toshiba

Theo báo Nhật Bản Nikkei vừa đưa tin, Toshiba đang đàm phán để bán mảng kinh doanh điện lạnh cho nhà sản xuất điện gia dụng Trung Quốc Midea Group. Thương vụ này được tiết lộ là có giá trị đến hàng chục tỷ yên.

Trước đó, Toshiba đã cân nhắc sáp nhập mảng điện lạnh của mình với người đồng hương Sharp. Song sau đó, hãng lại chuyển hướng tập trung vào những khách hàng tiềm năng từ Trung Quốc đại lục và Thổ Nhĩ Kỳ vì Sharp sắp bị hãng điện tử Đài Loan Foxconn thâu tóm.

Báo Nikkei cũng đưa tin Toshiba đang đàm phán với các công ty khác để cải tổ mảng sản xuất điện lạnh nhưng vẫn chưa đi đến được quyết định nào.

Đầu tháng này, Toshiba đã giành cho Canon quyền độc quyền đàm phán mua đơn vị thiết bị y tế của mình. Các báo Nhật đưa tin Canon đã đưa ra đề nghị mua lại với giá lên đến hơn 6 tỷ USD.

Thanh Xuân

Chủ đề khác