VnReview
Hà Nội

Western Digital mua lại SanDisk với giá 19 tỷ USD

Theo Computerworld, Western Digital (WD) đã hoàn tất thương vụ mua lại SanDisk với giá 19 tỷ USD. Hai công ty sẽ sáp nhập lại thành một trong thời gian tới.

Western chính thức thâu tóm SanDisk với giá 19 tỷ USD

Trước khi thương vụ chính thức được thông qua thì cả hai công ty đều đã có những cuộc họp để lấy ý kiến các cổ đông. Kết quả, có hơn 90% cổ đông của WD và 98% cổ đông của SanDisk bỏ phiếu chấp thuận việc sáp nhập.

Giám đốc điều hành WD, ông Steve Milligan cho biết: "Sự kết hợp này đem lại cơ hội phát triển nhanh chóng cho chúng tôi".

Tháng Mười năm ngoái, lần đầu tiên WD công khai ý định muốn mua lại SanDisk. Phía WD cho biết thương vụ này sẽ được hoàn thành bằng cả tiền mặt và cổ phiếu.

SanDisk, với giá trị 17 tỷ USD, là một trong những nhà cung cấp bộ nhớ NAND flash lớn của thế giới (ví dụ: thẻ SD, ổ SSD). Trong khi đó, WD có thể mạnh trong lĩnh vực sản xuất ổ đĩa cứng và phần mềm quản lý.

Theo Jeff Janukowicz, Phó chủ tịch nghiên cứu của IDC, thì mua lại SanDisk sẽ giúp cho WD có chỗ đứng vững chắc trên thị trường bộ nhớ NAND flash toàn cầu.

Đây là một trong số rất nhiều vụ sáp nhập giữa các công công nghệ trong thời gian gần đây. Tuần trước, Dell cũng công bố thương vụ mua lại EMC với giá 67 tỷ USD. Hay như gần đây, nhà sản xuất lưu trữ bán dẫn PMC-Sierra đã bán lại 15% cổ phần cho Tsinghua (Trung Quốc) với giá 3,78 tỷ USD.

WD buộc phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, từ người dùng phổ thông lẫn doanh nghiệp. Họ không chỉ cần ổ đĩa để sao lưu mà còn đòi hỏi tốc độ xử lí của chúng phải ngày một nhanh hơn.

Giám đốc điều hành Sanjay Mehrotra của SanDisk cho biết việc sáp nhập với WD sẽ cho phép các công ty "cung cấp danh mục các sản phẩm, giải pháp lưu trữ tiên tiến cho khách hàng trên mọi lĩnh vực".

Minh Trung

Chủ đề khác