VnReview
Hà Nội

Doanh số iPhone giảm, Imagination Technologies cắt giảm 20% nhân sự

Theo Phonaerena, Imagination Technologies đã quyết định cắt giảm 20% lao động do doanh số iPhone đã tăng trưởng chậm lại trong thời gian gần đây.

Imagination Technologies cắt giảm 20% nhân sự vì doanh số iPhone giảm

Imagination Technologies, công ty chuyên thiết kế GPU cho iPhone, iPad của Apple vừa công bố việc cắt giảm bớt lao động để giảm chi phí hoạt động.

Cụ thể, để giảm chi phí khoảng 18 triệu USD/năm, Imagination Technologies sẽ sa thải khoảng 200 nhân viên đồng thời đóng cửa hoặc bán một số chi nhánh của công ty. Hành động này xảy ra chỉ một tháng sau đợt cắt giảm chi phí 21,7 triệu USD hồi tháng trước.

Tính chung cả hai đợt cắt giảm chi phí, Imagination Technologies đã sa thải khoảng 350 nhân viên, tương đương 20% lực lượng lao động hiện có.

Trong một phát biểu mới đây, đại diện Imagination Technologies cho biết ba mảng kinh doanh chính của công ty gồm đồ họa & đa phương tiện (PowerVR), vi xử lý (MIPS), kết nối (Enigma) sẽ không bị ảnh hưởng bởi đợt cắt giảm chi phí và nhân công lần này.

Trong email gửi các đối tác, Imagination Technologies cảnh báo về tình hình kinh doanh đang gặp khó khăn do nhu cầu mua iPhone mới đang dần bị thu hẹp. Do đó, công ty cần có các biện pháp để kiểm soát tốt tình hình tài chính hiện tại.

Ngoài đối tác Apple, Imagination Technologies còn cung cấp giấy phép công nghệ đồ họa và xử lí video cho nhiều công ty khác. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, việc kinh doanh của công ty phụ thuộc rất nhiều vào khách hàng lớn Apple.

Hiện Apple đã được độc quyền sử dụng GPU PowerVR Imagination trên các dòng iPhone, iPad của công ty. Thật không may cho Imagination là trong quý vừa qua, cả doanh số của iPad cũng bị tụt giảm. Hơn nữa, Apple cũng dự đoán rằng quý đầu tiên của năm 2016 có thể là lần đầu tiên doanh số iPhone bị suy giảm.

Minh Trung

Chủ đề khác