VnReview
Hà Nội

Apple Pay sẽ hỗ trợ các trang web di động vào cuối năm

Trang tin PhoneArena dẫn một nguồn tin từ Re/code cho biết Apple Pay sẽ hỗ trợ thanh toán trên các website di động vào cuối năm nay.

Apple Pay sẽ hỗ trợ các trang web di động vào cuối năm nay

Theo nguồn tin nội bộ của Re/code thì Apple Pay sẽ được mở rộng từ việc chỉ hỗ trợ các cửa hàng bán lẻ sang hoạt động với các website trên các thiết bị di động. Nói cách khác, người dùng iPhone, iPad có thể sử dụng Apple Pay khi mua sắm trên các trang web di động vào kỳ nghỉ lễ năm nay.

Nguồn tin trên cũng cho biết, việc sử dụng Apple Pay trên web di động bị giới hạn ở những chiếc iPhone và iPad hỗ trợ Touch ID (tương tự như những hạn chế của Apple Pay khi mua hàng ở các cửa hàng bán lẻ ngoài thực tế). Một lưu ý nữa là việc sử dụng Apple Pay để mua hàng trên web chỉ có thể được thực hiện thông qua trình duyệt Safari.

Apple cũng xem xét khả năng mở rộng dịch vụ thanh toán dựa vào web cho các thiết bị máy tính xách tay và máy tính để bàn của mình. Tuy nhiên, đây là kế hoạch cho tương lai.

Nhiều khả năng Apple sẽ giới thiệu dịch vụ Apple Pay trên web di động tại sự kiện WWDC sẽ diễn ra trong vài tháng nữa. Nếu điều này trở thành sự thật, Apple Pay sẽ cạnh tranh trực tiếp với PayPal, một nền tảng thanh toán di động được hỗ trợ bởi nửa triệu cửa hàng trực tuyến tại Mỹ.

Mặc dù One Touch (dịch vụ thanh toán di động của PayPal) chỉ cần vài thao tác từ người dùng để hoàn tất giao dịch, nhưng theo nguồn tin trên thì Apple Pay thậm chí còn nhanh hơn: người dùng chỉ cần dùng vân tay để xác nhận giao dịch.

Minh Trung

Chủ đề khác