VnReview
Hà Nội

Sony lập công ty riêng để phát triển game di động

Công ty mới được thành lập của Sony có nhiệm vụ định hướng phát triển game di động và chèo lái một trong những mảng kinh doanh phát đạt nhất của hãng điện tử Nhật Bản.

Theo TheVerge, đã hơn hai tháng kể từ khi Sony sáp nhập Sony Computer Entertainment (SCE) và Sony Network Entertainment International (SNEI);thành công ty Sony Interactive Entertainment (SIE). Mới đây, SIE đã chính thức thành lập thêm một công ty con mới có tên ForwardWorks. Đây sẽ là công ty có nhiệm vụ phát triển game di động cho Sony.

Theo dự kiến, ForwardWorks sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 1/4 tới. ForwardWorks có nhiệm thúc đẩy phát triển công ty giải trí Sony Interactive Entertainment (công ty sở hữu nhiều bản quyền trí tuệ, danh hiệu phần mềm và nhân vật game) tại thị trường Châu Á và Nhật Bản.

Trong thông báo phát đi của Sony khẳng định, ForwardWorks sẽ tập trung nhắm tới thị trường game di động. Lợi thế của công ty là việc được thừa hưởng những kinh nghiệm phát triển game cầm tay vô cùng quý báu của bộ phận PlayStation.

Sony chưa tiết lộ những "trái ngọt" đầu tiên sẽ ra đời từ ForwardWorks. Tuy nhiên một số phỏng đoán cho rằng, những tựa game trong tương lai sẽ mang phong cách của máy chơi game PS4.

Được biết, chủ tịch đứng đầu ForwardWorks là ông Atsushi Morita. Trụ sở công ty sẽ được đặt tại Tokyo, Nhật Bản.

ForwardWorks đánh dấu một sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh của mảng PlayStation kể từ sau thất bại của sáng kiến PlayStation Mobile, đã bị đóng cửa vào hồi năm ngoái. Ngoài ra, ForwardWorks được khẳng định sẽ là cầu nối giúp thu hẹp khoảng cách giữa game di động và dòng máy chơi game cầm tay PlayStation Vita.

Mai Huyền

Chủ đề khác