VnReview
Hà Nội

Apple kiếm được bao nhiêu tiền khi bạn mua iPhone 64 GB thay vì 16 GB?

Apple hay công bố giá iPhone phiên bản thấp nhất tại mỗi sự kiện ra mắt. Nhưng liệu với số tiền đó có giúp bạn hài lòng khi dung lượng bộ nhớ trong chỉ có 16 GB?

Apple làm được bao tiền khi bạn mua iPhone 64 GB thay vì 16 GB?

Việc bạn chọn mua một chiếc iPhone 16 GB hay 64 GB có ý nghĩa rất quan trọng đối với Apple. Tại sao lại như vậy?

Đó là vì Apple sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nếu bạn chi thêm 100 USD (2,2 triệu đồng) để mua phiên bản 64 GB của iPhone 6s, 6s Plus hoặc iPhone SE.

Trên thực tế, ít ai ngờ được số tiền mà Apple sẽ kiếm được khi chúng ta bỏ thêm 100 USD cho phiên bản iPhone 64 GB. Wayne Lam, một nhà phân tích công nghệ của IHS tiết lộ với Tech Insider rằng, Apple chỉ tốn thêm 12 USD để làm ra chiếc iPhone 64 GB so với phiên bản 16 GB. Nghĩa là, nếu chúng ta bỏ thêm 100 USD để mua phiên bản iPhone 64 GB, Apple sẽ bỏ túi thêm 88 USD (1,9 triệu đồng) tiền lãi.

Lam cũng nói rằng Apple đã sử dụng chiêu này để tăng lợi nhuận tổng thể trong mảng kinh doanh iPhone của công ty. Nói theo Henry Blodget, Tổng biên tập của;Business Insider, đó là "một cỗ máy sinh lợi nhuận kỳ diệu".

Apple từ chối đưa ra bình luận trước thông tin này. Tuy nhiên, hồi năm ngoái, CEO Tim Cook cũng từng nói: "Chi phí thực sự khi sản xuất sản phẩm của chúng tôi khác nhiều so với các thông tin thực tế. Tôi chưa bao giờ ước tính được con số chính xác".

Apple kiếm thêm được bào nhiêu tiền khi bạn mua iPhone 64 GB thay vì 16 GB?

iPhone SE, chiếc iPhone 4 inch mới của Apple là một lựa chọn đáng quan tâm cho thị trường trong thời gian tới. Nó cũng có phiên bản 16 GB nhưng nhiều khả năng bạn phải bỏ thêm 100 USD để mua phiên bản 64 GB.

Vì sao ư? Bạn hãy nghĩ thử xem khi các ứng dụng ngày càng có dung lượng nặng hơn, ảnh chụp với camera 12 MP chất lượng hơn (dĩ nhiên là dung lượng ảnh cũng cao hơn), rồi đến các video 4K và đó là chưa kể đến không gian chiếm dụng của hệ điều hành thì bộ nhớ 16 GB của thiết bị chẳng mấy chốc sẽ được làm đầy. Vì vậy, việc lựa chọn một phiên bản iPhone có dung lượng bộ nhớ lớn hơn gần như là một điều tất yếu khi mà thiết bị của Apple không hỗ trợ khe cắm thẻ microSD.

Hiện nay, những chiếc smartphone cao cấp của những công ty khác như Samsung, LG và HTC thường bắt đầu với dung lượng bộ nhớ trong 32 GB. Lam đã chỉ ra rằng không phải tất cả các công ty điện thoại đều có cùng chiến lược với Apple.

Samsung chẳng hạn, họ làm ra một số bộ phận của những chiếc điện thoại như màn hình, bộ nhớ. Vì vậy, chiến lược của công ty này là sẽ làm thế nào để người dùng chú ý đến màn hình AMOLED (do chính Samsung sản xuất), thứ mà họ đã trang bị cho những chiếc smartphone đầu bảng của mình.

Tất nhiên, việc chọn phiên bản iPhone 16 GB hay 64 GB còn phụ thuộc nhiều vào nhu cầu của bạn nữa. Nếu không có nhu cầu quá nhiều về hình ảnh, video, không quan tâm đến việc tải phim để xem trên các chuyến bay, không lưu trữ nhạc, không cài đặt nhiều ứng dụng thì 16 GB đã là quá đủ đối với bạn.

Thậm chí, bạn vẫn có thể thoải mái lưu trữ các nội dung khi sử dụng một chiếc iPhone 16 GB bằng giải pháp đám mây của Apple hay của một bên thứ ba nào đó. Nhưng bù lại, bạn sẽ luôn cần một đường truyền Internet đủ mạnh hoặc đăng ký gói cước di động có dung lượng lớn hơn. Nói theo cách nào thì bạn cũng phải bỏ ra thêm nhiều tiền hơn ngoài chi phí đầu tư ban đầu.

Minh Trung

Chủ đề khác