VnReview
Hà Nội

3,4 triệu iPhone SE được đặt trước tại Trung Quốc

Lượng đặt hàng iPhone SE tại thị trường Trung Quốc đạt 3,4 triệu chiếc chỉ sau vài ngày mở bán.

Theo CNBC, Apple vẫn chưa công bố số liệu chính thức cho đợt đặt hàng đầu tiên. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ Trung Quốc ước tính đã có khoảng 3,4 triệu đơn đặt hàng iPhone SE tại thị trường nước này chỉ sau vài ngày.

Doanh số bán ra tại thị trường Trung Quốc đã chiếm từ 20-30% lượng iPhone SE bán ra trên toàn thế giới, theo dự đoán của các nhà phân tích phố Wall. Phố Wall cũng tin rằng Apple có thể bán được từ 10-15 triệu chiếc iPhone SE trong năm nay.

Cũng theo CNBC, phiên bản màu sắc được đặt nhiều nhất trong đợt vừa qua là Rose Gold (1,2 triệu chiếc) và Gold (1,3 triệu chiếc). Điều này phần nào cho thấy, quan điểm Á Đông đã tác động rất lớn tới thị hiếu mua hàng của người Trung Quốc.

Tuy nhiên, các nhà bán lẻ Trung Quốc dường như tỏ ra ngán ngẩm với thương vụ kinh doanh lần này. Không ít hãng đã hạ giá bán iPhone SE do lo ngại smartphone này không có sự đột phá, và chẳng mấy chốc người tiêu dùng sẽ quay lưng với sản phẩm này.;

Thời điểm bắt đầu đặt hàng iPhone SE diễn ra vào thứ Năm (24/3) tại 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Theo dự kiến, Apple sẽ tiếp tục mở đợt bán iPhone SE cũng như iPad Pro 9.7 inch tới 47 quốc gia tiếp theo trong vài tuần tới.

iPhone SE ra mắt vào ngày 21/3 vừa qua. Máy sở hữu cấu hình tương đương iPhone 6s nhưng khoác trên mình "tấm áo" của của iPhone 5s. Máy có giá bán dao động từ 399 USD (16GB) tới 499 USD (64GB). Lưu ý, đây là mức giá tại thị trường Mỹ. Các phiên bản màu sắc tùy chọn bao gồm bạc, vàng, xám và vàng hồng.

Thanh Mai

Chủ đề khác