VnReview
Hà Nội

Android vẫn thống trị thị trường Smartphone Mỹ

Hệ điều hành của Google đã chiếm được hơn nửa thị phần smartphone của Mỹ, trong khi Samsung tiếp tục là nhà sản suất điện thoại nổi tiếng nhất trong số các nhà sản xuất smartphone Android.

Theo số liệu công bố vào ngày hôm qua (1/6) của hãng nghiên cứu thị trường ComScore, Android tiếp tục thống trị thị trường smartphone của nước Mỹ.

Hệ điều hành di dộng của Google đã chiếm được 50,8% thị trường trong ba tháng kết thúc vào tháng Tư, tăng 2,2% so với ba tháng kết thúc bằng tháng Giêng.; Trong khi đó iOS của Apple chiếm 31,4% thị phần vào tháng Tư và tăng 1,9% so với tháng Giêng.

Android và iOS tăng thị phần trong khi hệ điều hành của RIM giảm 3,6% xuống còn 11,6% vào tháng Tư. Hệ điều hành của Microsoft Windows Phone (chiếm 4%) và Symbian (chiếm 1,3%) cũng mất thị phần trong cùng khoảng thời gian với tỉ lệ tương ứng là 0,4% và 0,2%.

Android vẫn thống trị thị trường Smartphone Mỹ

Số liệu thị phần smartphone ở Mỹ trong ba tháng vừa qua (nguồn ComScore)

Số người sở hữu smartphone ở nước Mỹ tăng lên 6% (tức là tổng cộng 107 triệu người) trong khoảng từ tháng Giêng tới tháng Tư.

Mặc dù Apple trở nên phổ biến giữa các thuê bao ở Mỹ, không có sự thay đổi lớn trên bảng xếp hạng chung của các hãng sản xuất điện thoại di động. Samsung tiếp tục là hãng có số thuê bao sử dụng điện thoại của công ty nhiều nhất, chiếm 25,9% thị phần trong tháng Tư, tăng nhẹ 0,5%, theo sau là LG, chiếm 19,2%, giảm nhẹ 0,5%. Đứng thứ ba là Apple (đạt 14,4%, tăng 1,6%), kế đến là Motorola (12.5%, giảm 0,7%) và cuối cùng là HTC (6%, giảm 0,4%)

Android vẫn thống trị thị trường Smartphone Mỹ

ComScore cũng phát hiện ra rằng 74,1% thuê bao điện thoại của nước Mỹ sử dụng chức năng tin nhắn trong ba tháng kết thúc vào tháng Tư, trong khi 50,2% tải ứng dụng điện thoại. Khoảng 36% sử dụng điện thoại di động để truy cập mạng xã hội hay blog trong khi 33,1% chơi games trên điện thoại.

Android vẫn thống trị thị trường Smartphone Mỹ

ComScore đã khảo sát hơn 30.000 thuê bao ở Mỹ để đi đến kết luận này.

Lan Phương (nguồn Cnet)

Chủ đề khác