VnReview
Hà Nội

Mạng MobiFone gặp sự cố trên diện rộng sáng 1/4

Trong sáng 1/4, nhiều thuê bao MobiFone ngỡ ngàng vì bị cắt hoàn toàn chiều đi, không thể gọi điện, nhắn tin, truy cập 3G...

Website chính thức của nhà mạng hiện bị sập (ảnh chụp màn hình lúc 8h37 sáng 1/4)

Độc giả Dân trí ở khu vực Hà Nội tại các quận Thanh Xuân, Đống Đa, Long Biên... phản ánh bắt đầu từ sáng 1/4, họ không thể thực hiện các cuộc gọi đi, nhắn tin, 3G cũng tự nhiên bị cắt.

Tuy nhiên các thuê bao này vẫn nhận được cuộc gọi đến từ các mạng khác.

Thời điểm 8h48 phút, trang web chính thức của Mobifone cũng bị "sập" hoàn toàn, không thể truy cập.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, thời điểm từ 7h30 đến 8h40 sáng 1/4 tại nhiều khu vực nội thành Hà Nội, thuê bao MobiFone không thể thực hiện cuộc gọi đi và nhắn tin.

Khi sử dụng dịch vụ thuê bao lập tức nhận được thông báo "kết thúc cuộc gọi". Khách hàng cũng không thể gọi điện lên tổng đài từ đầu số của MobiFone.

PV sử dụng một đầu số mạng khác gọi vào tổng đài MobiFone vào lúc 8h24 phút thì lúc đầu có tín hiệu nhưng sau đó liên lạc lại thì hoàn toàn mất kết nối.

Ghi nhận của Dân trí tại nhiều địa phương khác, bao gồm Thanh Hóa, Nghệ An, TP HCM... nhiều thuê bao cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Trao đổi với Dân trí, đại diện MobiFone xác nhận nhà mạng có nhận được thông báo này từ thuê bao và đang kiểm tra kỹ thuật.

Tại thời điểm xảy ra sự cố, trả lời thắc mắc của khách hàng tại Fanpage chính thức của nhà mạng trên Facebook, MobiFone cho biết: "MobiFone rất xin lỗi vì trường hợp này đã xảy ra với thuê bao của Bạn. Hiện tại, MobiFone đang tiến hành nâng cấp hệ thống tổng đài để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng trong Lễ sắp tới, do vậy sẽ dẫn đến hiện tượng tại một vài thời điểm và ở một vài khu vực, Khách hàng sẽ khó thực hiện gọi đi, nhắn tin và truy cập 3G. Khách hàng vui lòng thử lại dịch vụ vào lúc khác. MobiFone mong bạn thông cảm cho sự bất tiện này. Cảm ơn bạn!"

MobiFone: Đã khắc phục xong sự cố

Vào 9h25 cùng ngày, MobiFone đã phát đi thông cáo báo chí, thông tin về sự cố này.

Theo thông tin từ MobiFone, hiện nhà mạng đang nâng cấp hệ thống tổng đài để nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng trong dịp Lễ 30/04, 01/05 sắp tới.

"Trong quá trình nâng cấp hệ thống, khoảng 07h00 sáng nay, ngày 01/04/2016, sự cố trên mạng của MobiFone làm ảnh hưởng đến một số đầu số thuê bao tại khu vực Hà Nội và khu vực miền Trung. Thuê bao không gọi ra, gửi tin nhắn đi được và không truy cập được mạng 3G.

Đến nay, hiện tượng trên đã được khắc phục và khách hàng đã sử dụng dịch vụ bình thường.

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone xin thông báo và chân thành xin lỗi Quý Khách hàng vì sự cố trên và rất mong Quý Khách hàng thông cảm", thông cáo nêu.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, tại thời điểm này (9h36 ngày 1/4), các thuê bao MobiFone đã "thông mạng", tuy nhiên vẫn chưa thể sử dụng 3G cũng như nhắn tin đi.

Trong quá trình vận hành, khai thác, mạng MobiFone đã nhiều lần xảy ra sự cố. Vào các năm 2005, 2010, 2011... mạng này cũng từng gặp lỗi kỹ thuật, ảnh hưởng tới không ít thuê bao.

Theo Dân Trí

Chủ đề khác