VnReview
Hà Nội

Ericsson đang tìm kiếm khách hàng ngoài lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam

Được biết đến tại Việt Nam chủ yếu với vai trò nhà cung cấp các giải pháp viễn thông cho các nhà mạng, hãng Ericsson gần đây đang tích cực tìm kiếm khách hàng và đối tác thuộc các lĩnh vực khác, chuẩn bị cho xu hướng Internet of Things (IoT) đang diễn ra trên toàn cầu.

Internet of Things đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu

Tại buổi họp báo và chia sẻ về xu thế Internet of Things hôm 25/3, ông Jan Wassenius, Tổng Giám đốc Ericsson Việt Nam cho biết, gần đây có một số đối tác ngoài ngành viễn thông đã chủ động tìm đến Ericsson để hợp tác, trong đó có một công ty ở Đà Nẵng muốn tìm hiểu về thành phố thông minh. Về phía Ericsson, hãng cũng đang có những đối tác để phát triển thành phố thông minh ở Đà Nẵng, TP.HCM, cung cấp các giải pháp về giao thông thông minh. "Ericsson đang thay đổi, không chỉ cung cấp giải pháp cho nhà mạng mà phải tìm kiếm những khách hàng mới", ông Jan Wassenius nói.

Với định hướng này, Ericsson đang tích cực và chủ động hợp tác với Cisco, IBM, Motorola…, để phối hợp triển khai các dự án Internet of Things, tuy nhiên các bên mới chỉ đang ở giai đoạn trao đổi công nghệ và giải pháp chứ chưa ký kết hợp đồng chính thức.

Ông Jan Wassenius cũng chia sẻ về xu hướng ngày càng mạnh mẽ của Internet of Things và cho biết: "Các nhà khai thác viễn thông và các công ty thuộc các ngành công nghiệp khác nhau đang nắm bắt cơ hội từ IoT. Họ cần có một đối tác phù hợp, tin cậy để quá trình chuyển đổi sang IoT diễn ra hiệu quả và mang lại lợi nhuận. Chúng tôi có đầy đủ năng lực và chuyên môn để giúp các nhà khai thác viễn thông trở thành các công ty trực tiếp cung cấp các dịch vụ IoT hoặc cung cấp nền tảng thúc đẩy sự phát triển các dịch vụ IoT".

Theo các nghiên cứu của Ericsson, IoT đang diễn ra một cách mạnh mẽ. 50% doanh nghiệp đã bắt đầu triển khai những dự án về IoT. IoT mang lại một cơ hội doanh thu cho rất nhiều ngành và những giải pháp đó bắt đầu thương mại hóa với tốc độ rất nhanh. Ngành dịch vụ tiện ích, giao thông, tòa nhà thông minh và các ngành bán lẻ là những ngành đi đầu trong việc ứng dụng IoT. Sự chuyển dịch của Ericsson cho thấy hãng này đang chạy đua để đón đầu và thị trường Việt Nam không nằm ngoài xu hướng này.

Vân Hà

Chủ đề khác