VnReview
Hà Nội

Toshiba thu hồi hàng trăm ngàn mẫu pin laptop

Rất có thể chính mẫu laptop bạn đang sử dụng cũng dính phải lỗi liên quan đến pin như hàng trăm ngàn mẫu laptop vừa bị thu hồi khác của Toshiba.

Hôm 31/3, Ủy ban An toàn tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã chính thức ban hành lệnh thu hồi hơn 100 ngàn mẫu pin laptop Toshiba sau khi có báo cáo gây nguy hiểm tới người sử dụng, theo trang The Next Web đưa tin.

Cụ thể, pin trên một số mẫu laptop Toshiba gặp tình trạng quá nhiệt và nóng chảy. Đã ghi nhận có 4 trường hợp gặp sự cố liên quan đến pin. May mắn thay, chưa phát hiện trường hợp nào bị thương tích do pin nóng chảy.

Để tránh rủi ro, Toshiba đã gửi thông báo thu hồi tới tất cả người dùng một số model Toshiba gặp vấn đề lỗi pin. Các cell pin lithium-ion sử dụng trên laptop Toshiba được sản xuất bởi hãng Panasonic. Có khoảng 39 model Toshiba hiện nay đang sử dụng cell pin này bao gồm;Toshiba Protege, Satellite và Tecra, thời điểm sản xuất từ giữa 2011 tới đầu năm 2016.

CPSC khẳng định sẽ thu hồi khoảng 91 ngàn pin được bán tại thị trường Mỹ và khoảng 10 ngàn pin tại thị trường Canada.

Người dùng có thể kiểm tra mã pin để phát hiện xem laptop của mình có nằm trong diện gặp vấn đề không. Mã có thể nhìn trực tiếp trên nhãn dán của viên pin. Những viên pin gặp vấn đề sẽ có mã bắt đầu từ G71C, ví dụ: G71C*******.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải về bộ công cụ chẩn đoán của Toshiba tại đây, để xác định xem pin laptop của bạn có thuộc diện thu hồi hay không. Hướng dẫn thay thế pin được chỉ dẫn thêm trên trang web tại đây.

Được biết, hồi tháng Hai, Toshiba cũng từng khỏi động chương trình thu hồi và thay thế pin trên toàn thế giới. Ít nhất đã có hơn 50 mã pin và khoảng 1400 SKU (mã hàng hóa) bị ảnh hưởng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác