VnReview
Hà Nội

Doanh số Galaxy S7 vượt mức kỳ vọng

Thống kê của Samsung cho thấy trong tháng Ba hãng đã bán ra được 10 triệu Galaxy S7, vượt xa mức kỳ vọng trước đó (7 triệu máy).

Doanh số Galaxy S7 vượt kỳ vọng trong tháng Ba

Có vẻ như Galaxy S7 sẽ là con đường dẫn đến thành công của Samsung trong năm nay. PhoneArena dẫn các số liệu thống kê từ thị trường Hàn Quốc cho thấy doanh số Galaxy S7 cao hơn dự kiến. Điều đó cho thấy mảng kinh doanh di động của Samsung đã bắt đầu phục hồi sau 2 năm suy giảm.

Theo nguồn tin trên thì Samsung đã bán ra được 10 triệu chiếc Galaxy S7 trong tháng Ba vừa qua (chưa rõ có bao gồm Galaxy S7 Edge hay không), vượt xa con số 7 triệu thiết bị được công ty dự đoán trước đó. Hôm thứ Tư tuần trước, cổ phiếu của Samsung đã tăng 2,4%.

Nhiều dự đoán trước đó cho rằng doanh số của Galaxy S7 khá ảm đạm. Các nhà phân tích đã hạ thấp con số dự đoán của mình do nhận định nhu cầu về smartphone cao cấp trong năm nay không cao. Các nhà đầu tư cũng hoài nghi về việc Galaxy S7 sẽ bán chạy hơn so với các phiên bản trước đây. Theo các dự kiến này, lợi nhuận 3 tháng đầu năm 2016 của Samsung sẽ giảm 16% so với cùng kỳ năm trước, đạt 4,51 tỷ USD, thấp nhất trong 6 quý gần đây.

Hiện Samsung vẫn nỗ lực chiếm lĩnh thị trường các thiết bị giá rẻ để đảm bảo thị phần. Hãng cũng giới thiệu Galaxy S7, S7 Edge sớm hơn 1 tháng so với Galaxy S6 hồi năm ngoái nhằm gây sự chú ý cho khách hàng và tranh thủ thời gian Apple, đối thủ chính của công ty, chưa phát hành sản phẩm mới. Hơn nữa, Samsung cũng hạ giá bán Galaxy S7 thấp hơn một chút so với Galaxy S6 lúc mới phát hành. Đây có thể coi là nguyên nhân khiến nhiều người quyết định nâng cấp lên model này.

Minh Trung

Chủ đề khác