VnReview
Hà Nội

Pico mở đại siêu thị điện máy tại Hải Phòng

Đại diện Pico vừa cho biết công ty sẽ khai trương thêm một siêu thị điện máy lớn tại thành phố Hải Phòng. Đây là bước khởi động cho kế hoạch mở rộng hệ thống bán lẻ trên toàn quốccủa Pico trong năm 2016.

Dự kiến, siêu thị mới sẽ được khai trương vào cuối tháng 4/2016, tại 275 đường Lạch Tray (Hải Phòng), với diện tích mặt bằng hơn 8.000m2. Địa điểm mới có mặt tiền rộng, thoáng, thuận tiện cho việc mua sắm, trưng bày, đỗ xe. Ngoài ra, đường Lạch Tray kết nối với quốc lộ 5 mới, là cửa ngõ quan trọng và cũng là một trong những con đường đẹp nhất Hải Phòng, có nhiều trung tâm thương mại, văn hóa lớn, là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của thành phố.

Hoạt động mua sắm tại Pico

Siêu thị được chia làm 3 khu vực, trong đó khu trung tâm trưng bày có diện tích gần 3.000m2, bày bán hơn 20.000 mặt hàng điện tử, điện máy, viễn thông của các thương hiệu như Sony, Toshiba, Panasonic, Samsung, LG, Sharp, Acer, Nokia, Apple… bên cạnh đó là trung tâm hậu mãi và bảo hành, cùng quy trình vận hành, quản lý chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo bà Vũ Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Pico, việc mở siêu thị tại Hải Phòng nằm trong kế hoạch từ lâu của Pico. Thành phố Hải Phòng có dân số hơn 2 triệu người, với thu nhập bình quân năm 2015 đạt 2.800 USD/người, cao hơn mức bình quân cả nước, là cửa ngõ kinh tế quan trọng của miền Bắc. Theo định hướng phát triển, đến năm 2020 Hải Phòng sẽ có quy mô dân số khoảng 2,2 triệu người, trong đó dân số nội thành khoảng 1,5 triệu người và thu nhập bình quân đạt trên 4.000 USD/người/năm. Đây sẽ là trung tâm kinh tế lớn của miền Bắc với tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Ông Trịnh Đức Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Pico cho biết, sau một thời gian âm thầm chuẩn bị, đến nay Pico đã đủ khả năng để vươn lên tầm cao mới. Hiện Pico đã chuẩn bị được một nguồn nhân lực chuyên nghiệp, tận tâm với công việc; xây dựng được nền tảng hạ tầng dịch vụ hậu cần như kho bãi, vận chuyển, chăm sóc khách hàng vững chắc, đảm bảo siêu thị mở ra sẽ hoạt động bền vững, lâu dài, tạo niềm tin với người tiêu dùng.

Phía Pico cho biết với kế hoạch đầu tư tại Hải Phòng, công ty sẽ tuyển dụng hàng nghìn nhân viên từ tư vấn, bán hàng đến quản lý cấp cao. Theo kế hoạch, trong năm 2016, Pico sẽ mở 4 siêu thị điện máy lớn tại đây. Mỗi siêu thị ít nhất cần 300 lao động, sẽ mang lại nhiều cơ hội việc làm cho người đân nơi đây.

P.V

Chủ đề khác