VnReview
Hà Nội

Người Việt mê smartphone, Lazada nhảy vào thương mại di động

Sáng nay, tại TP.HCM, Lazada Việt Nam đã phối hợp với các đối tác Google, Uber và MoMo tổ chức chương trình trao đổi về thương mại di động. Theo đó tập trung phân tích về hiện trạng cũng như xu thế phát triển của thương mại điện tử trên nền tảng di động tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Nitin Gajria, Giám đốc điều hành Google tại Việt Nam chia sẻ về thói quen sử dụng smartphone của người Việt

Thương mại di động (M-Commerce) được ngầm hiểu là thương mại điện tử dựa trên các thiết bị di động, trong đó sự phân phối hàng hóa trực tiếp đến tay người dùng thông qua công nghệ không dây. Cùng với sự bùng nổ của các thiết bị di động nói riêng và công nghệ nói chung, thương mại di động được coi là bước chuyển mình tiếp theo sau làn gió thương mại điện tử trong thời gian qua.

Đề cập tới tiềm năng của thương mại di động, ông Nitin Gajria, Giám đốc điều hành Google tại Việt Nam chia sẻ, "theo thống kê của Google, người dùng Việt Nam trung bình mỗi ngày cầm điện thoại lên xem khoảng 150 lần, tương đương với mỗi tiếng đồng hồ họ mở điện thoại 10 lần. Như vậy, đây là cơ hội lớn cho thương mại di động và quảng cáo di động trong việc khai thác, nắm bắt thị hiếu của người dùng".

Thực trạng hiện nay ở Việt Nam giới trẻ sử dụng các thiết bị di động thông minh rất nhiều, theo ông Lê Xuân Long, Giám đốc Marketing của Lazada Việt Nam tiết lộ thì có khoảng 60% tổng giá trị giao dịch hàng hóa trên Lazada là thông qua điện thoại (website di động và ứng dụng di động) và Lazada Việt Nam hy vọng sẽ vượt qua cột mốc 80% vào năm 2020.

Để góp phần hiện thực giấc mơ đó, Lazada vừa chính thức tung ra phiên bản mới của ứng dụng di động App 2.0 nhằm tăng độ thuận tiện và dễ sử dụng cho khách hàng của Lazada. Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích người dùng trải nghiệm nền tảng thương mại di động, Lazada hiện đang có chương trình Big App Sale dành riêng cho ứng dụng di động với nhiều ưu đãi cho người dùng.;

Cũng có mặt tại buổi thảo luận, đại diện Uber đã chia sẻ về việc cung cấp ứng dụng di động trong lĩnh vực giao thông vận tải, trong khi MoMo chia sẻ dịch vụ thanh toán di động mà họ đang sở hữu, qua đó cho thấy toàn cảnh thương mại điện tử đang dần dịch chuyển về hướng thương mại di động.

T&M

Chủ đề khác