VnReview
Hà Nội

15 thứ Apple có thể sẽ sớm thực hiện

Apple sẽ làm gì tiếp theo? Đó là một chủ đề luôn gây được sự tò mò cho giới công nghệ.

15 thứ Apple có lẽ sẽ sớm làm

Không thể phủ nhận vai trò tiên phong của Apple trong nhiều lĩnh vực công nghệ: từ máy Mac, đến iPod, iPhone hay iPad… Chính vì vậy, trong những năm qua, Apple luôn là một trong số những cái tên "hot" nhất của làng công nghệ thế giới và kéo theo đó là hàng loạt tin đồn về các sản phẩm tiếp theo của công ty.

Sau khi iPhone SE và iPad Pro 9.7 inch trở thành sự thật, người ta lại bắt đầu đồn đoán về những sản phẩm khác của công ty này. Trên cơ sở tổng hợp những tin đồn gần đây, trang tin Stuff vừa đưa ra danh sách các sản phẩm có thể sớm được Apple ra mắt trong thời gian tới.

1. Xe điện và có thể cả xe hơi tự lái

Một chiếc xe của Apple có lẽ là điều táo bạo và bất ngờ nhất trong danh sách này nhưng bạn đừng ngạc nhiên vì điều này đã được thông báo một cách rộng rãi. Hơn nữa, Giám đốc điều hành Tim Cook cũng chưa bao giờ lên tiếng phủ nhận điều này. Mọi việc bắt đầu từ giữa năm 2015 khi có nguồn tin cho rằng Apple đang có hàng trăm nhân viên làm việc cho một dự ô tô chạy điện gọi là Project Titan.

15 thứ Apple có lẽ sẽ sớm làm

Thậm chí, một bức email bị rò rỉ còn cho thấy Apple đang tìm địa điểm thích hợp để thử nghiệm chiếc xe này. Một báo cáo khẳng định dự án này của Apple sẽ hoàn thành vào năm 2019.

Chúng ta sẽ được lái xe ô tô của Apple trong 4 hay 5 năm tới? Điều này hoàn toàn có khả năng là sự thật khi gần đây xuất hiện các thông tin cho thấy công ty này đang tuyển nhiều kỹ sư chuyên sâu về xe hơi.

Khả năng để điều này xảy ra: 8/10

2. Dịch vụ truyền hình trực tuyến

Trong nhiều năm qua, Apple được đồn thổi là đang xây dựng dịch vụ truyền hình trực tuyến của riêng mình để hỗ trợ cho thiết bị set-top box của công ty. Thông tin này một lần nữa được thổi bùng lên vào năm 2015. Các báo cáo cho rằng dịch vụ của Apple sẽ có gói thuê bao rẻ hơn cả các kênh như Sling TV hay PlayStation Vue và tất nhiên là giá thuê bao cũng thấp hơn so với truyền hình vệ tinh hay truyền hình cáp.

15 thứ Apple có lẽ sẽ sớm làm

Nhưng có vẻ kế hoạch này đang bị tạm gác lại do Apple chưa đạt được thỏa thuận với các kênh nội dung để có thể cung cấp một dịch vụ giá rẻ hơn đối thủ. Tuy nhiên, Les Moonves, Giám đốc điều hành của mạng lưới truyền hình Mỹ CBS, có vẻ tự tin: "điều này sẽ sớm xảy ra" (ông phát biểu vào tháng 12 năm 2015).

Khả năng để điều này xảy ra: 7/10

3. Nhẫn thông minh

Đây là thời đại của các thiết bị thông minh, mọi thứ từ điện thoại, đồng hồ đến quần áo đều được gắn thêm tính năng "thông minh". Vì vậy, không ngạc nhiên khi tiếp theo Apple Watch sẽ là một thiết bị có tên là Apple Ring chẳng hạn?

15 thứ Apple có lẽ sẽ sớm làm

Thực tế thì Apple cũng đã nhận được bằng sáng chế về một thiết bị thông minh có hình dạng như chiếc nhẫn, tích hợp cả màn hình cảm ứng để tương tác với Apple Watch vào năm 2015. Khả năng xuất hiện thiết bị này không cao lắm nhưng dù sao với một công ty sáng tạo như Apple thì không gì là không thể.

Khả năng để điều này xảy ra: 4/10

4. Tạm biệt tai nghe thế hệ cũ

Đây là một trong những tin đồn mà các fan của Apple muốn trở thành sự thật nhất: Apple bắt đầu bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm từ iPhone 7 dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

15 thứ Apple có lẽ sẽ sớm làm

Tại sao lại như vậy? Lí do đơn giản nhất là nếu bỏ jack cắm tai nghe truyền thống, Apple sẽ có cơ hội làm cho chiếc iPhone của mình mỏng hơn nữa. Thay thế tai nghe qua jack cắm 3.5mm sẽ là tai nghe qua kết nối Lightning hoặc Bluetooth.

Khả năng để điều này xảy ra: 8/10

5. Tai nghe Cordless Beats

15 thứ Apple có lẽ sẽ sớm làm

Nếu Apple thật sự muốn ngưng sử dụng cổng cắm tai nghe 3.5mm trên iPhone, công ty hoàn toàn có thể ra mắt tai nghe không dây mang thương hiệu Beats (sử dụng kết nối Bluetooth). Điều này có thể xảy ra khi thương hiệu tai nghe danh tiếng Beats hiện tại đã thuộc sở hữu của Apple.

Khả năng để điều này xảy ra: 8/10

6. iPhone sử dụng công nghệ màn hình OLED

Apple đã sử dụng màn hình OLED cho Apple Watch và nhiều tin đồn cho rằng họ sẽ làm điều tương tự với iPhone vào năm 2017.

15 thứ Apple có lẽ sẽ sớm làm

Tuy nhiên, bước đầu chỉ có iPhone 7s Plus là được trang bị loại màn hình này do chuỗi cung ứng của Apple cần thời gian để chuẩn bị cho việc sản xuất số lượng lớn màn hình OLED. Màn hình cho iPhone 7s Plus nhiều khả năng sẽ phẳng (không cong như Galaxy S7 Edge) và sẽ được tăng kích thước từ 5.5 inch (trên iPhone 6s Plus) lên 5.8 inch.

Khả năng để điều này xảy ra: 8/10

7. Apple Watch 2

Đã một năm kể từ ngày Apple Watch chính thức trình làng và căn cứ vào thành công của thiết bị này trong thời gian qua thì chẳng có lí do gì để Apple không tiếp tục giới thiệu Apple Watch 2. Khả năng lớn nhất là thế hệ Apple Watch tiếp theo sẽ được ra mắt cùng với iPhone 7 vào dịp cuối năm nay.

15 thứ Apple có lẽ sẽ sớm làm

Vẫn còn quá sớm để nói về những thay đổi của Apple Watch 2 nhưng có lẽ nó sẽ có thiết kế mỏng hơn, màn hình sáng hơn, pin có dung lượng cao hơn. Không những vậy, một số nguồn tin còn nói rằng Apple sẽ phát hành nhiều loại dây đeo giúp Apple Watch 2 hỗ trợ tốt hơn cho việc theo dõi sức khỏe và các hoạt động tập luyện thể thao.

Khả năng để điều này xảy ra: 10/10

8. Nút Home trên iPhone tích hợp khả năng điều hướng

Game di động đang là một lĩnh vực ăn nên làm ra và dĩ nhiên các thiết bị phải ngày một đáp ứng tốt hơn nhu cầu chơi game của các game thủ. Một ý tưởng hơi "điên rồ" là tích hợp khả năng điều hướng vào phím Home vật lý được thiết kế nhô cao hơn màn hình trên iPhone để điều khiển game giống như các thiết bị chơi game tay cầm đã xuất hiện trên nhiều trang tin gần đây.

15 thứ Apple có lẽ sẽ sớm làm

Tuy nhiên, xét về truyền thống thiết kế của Apple thì công ty này khó mà cho ra mắt một sản phẩm có hình dạng giống như đồ chơi như vậy.

Khả năng để điều này xảy ra: 3/10

9. Trợ lí Siri cho máy Mac

Đây là tin đồn đã xuất hiện trong nhiều năm qua, kể từ khi Siri lần đầu tiên được Apple giới thiệu. Theo tiết lộ của 9to5Mac, một trang tin thân cận với Apple thì bản cập nhật OSX 10.12 vào cuối năm nay sẽ bao gồm cả Siri.

15 thứ Apple có lẽ sẽ sớm làm

Theo nguồn tin này thì Apple đã thử nghiệm trợ lí ảo trên máy bàn từ năm 2012 nhưng đến nay vẫn chưa có sản phẩm hoàn thiện được ra mắt. Theo dự đoán, Siri cho Mac có thể được kích hoạt bằng giọng nói, bằng phím tắt trên bàn phím hoặc bằng cách click vào biểu tượng trên khai hệ thống (giống như ý tưởng từ Cortana của Windows 10).

Khả năng để điều này xảy ra: 10/10

10. Camera kép cho iPhone

iPhone có thể sở hữu camera kép? Những tin đồn gần đây cho biết thế hệ iPhone 7s Plus trong năm 2017 sẽ được trang bị camera kép của Sony.

15 thứ Apple có lẽ sẽ sớm làm

Apple cũng đã "vô tình" để lộ một bằng sáng chế cho thấy các tính năng của một camera kép trên điện thoại như khả năng phóng to hình ảnh, các tùy chọn quay video với sự hỗ trợ của hai ống kính cùng một lúc.

Nhiều người cũng đang hồi hộp chờ đợi để xem hệ thống camera kép của Apple có những điểm gì khác biệt so với một số sản phẩm đến từ LG, HTC hay Huawei.

Khả năng để điều này xảy ra: 8/10.

11. Phần cứng VR hoặc AR

15 thứ Apple có lẽ sẽ sớm làm

Tờ Financial Times khẳng định Apple đang có đội ngũ hàng trăm nhân viên làm việc trên một dự án sản xuất kính thực tế ảo hoặc tăng cường thực tế ảo. Ngoài ra, Apple cũng đã mua lại một số công ty sở hữu công nghệ VR hoặc AR. Một số thông tin rò rỉ cho biết Apple còn thuê những người từng làm việc cho các công nghệ tương thích của Microsoft và Lytro.

Khả năng để điều này xảy ra: 7/10

12. Sạc không dây cho iPhone

15 thứ Apple có lẽ sẽ sớm làm

iPhone cuối cùng sẽ sở hữu công nghệ sạc không dây? Các báo cáo gần đây cho biết điều này sẽ xảy ra với iPhone 7s vào năm 2017. Cũng có thông tin cho biết Apple đang làm việc với chuỗi cung ứng để sản xuất sạc không dây không những cho iPhone mà còn cho cả iPad.

Khả năng để điều này xảy ra: 6/10

13. iPhone có khả năng chống chịu các điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Apple lặng lẽ làm cho iPhone 6s có khả năng chịu nước tốt nhất so với các thiết bị tiền nhiệm nhờ một gioăng cao su lót bên trong. Tuy nhiên, Apple có thể còn làm tốt hơn nữa. Một nguồn tin hồi tháng Giêng cho biết thế hệ iPhone tiếp theo sẽ không thấm nước và loại bỏ đường ăng ten nhựa "mất thẩm mỹ" trên thân máy.

15 thứ Apple có lẽ sẽ sớm làm

Ngoài ra, một bản thiết kế iPhone bị rò rỉ cũng cho thấy máy sẽ có một cổng kết nối được đậy bằng nắp cao su (khi cần có thể mở ra để kết nối với cáp Lightning hoặc jack cắm tai nghe) nên iPhone không chỉ có khả năng chống nước mà còn chống bụi bẩn khá tốt.

Khả năng để điều này xảy ra: 7/10

14. Dây đeo Apple Watch có thể uốn cong

15 thứ Apple có lẽ sẽ sớm làm

Chúng ta đã thấy Apple cung cấp cho người dùng một số tùy chọn dây đeo Apple Watch hợp lí nhưng một bằng sáng chế vừa bị lộ diện cho thấy sắp tới dây đeo của thiết bị này có thể còn có nhiều tính năng hơn nhờ vào khả năng uốn dẻo của nó. Ví dụ, bạn có thể cuộn tròn thiết bị để cho vào túi hành lí, để đứng chiếc đồng hồ trên bàn làm việc mà không cần dock.

Khả năng để điều này xảy ra: 6/10

15. Màn hình cảm ứng Touch ID

15 thứ Apple có lẽ sẽ sớm làm

Touch ID từ lâu đã được tích hợp vào nút Home các thiết bị của Apple nhưng sắp tới tính năng này có thể được chuyển giao cho màn hình. Một bằng sáng chế của Apple hồi đầu năm 2015 cho thấy công nghệ nhận dạng vân tay trực tiếp từ màn hình của iPhone, iPad.

Khả năng để điều này xảy ra: 3/10

Minh Trung

Chủ đề khác