VnReview
Hà Nội

Canon đang xem xét việc sản xuất ống kính zoom điện

Nguồn tin từ TechRadar cho biết, Canon đang xem xét khả năng sản xuất ống kính zoom điện dành cho máy ảnh DSLR, được thiết kế cho mục đích quay video.

Mặc dù được sản xuất chủ yếu để chụp các bức ảnh tĩnh, song các máy ảnh DSLR của Canon, nhất là từ chiếc 5D Mark II, đều cho chất lượng quay video tuyệt vời và được người dùng khắp nơi trên thế giới ca ngợi, bao gồm cả các khách hàng từ Hollywood và các hãng truyền hình.

Tuy nhiên, cho đến nay các máy ảnh DSLR của Canon vẫn sử dụng ống kính zoom xoáy vặn bằng tay truyền thống, quá trình xoay vặn này có thể khiến máy ảnh bị rung và gây ồn, tiếng ồn có thể lọt vào video khi đang quay phim. Ống kính zoom điện sử dụng một mô-tơ để xoay ống kính, giúp loại bỏ các hạn chế này. Ngoài ra, các ống kính zoom điện có có thể được "lập trình" để có thể vận hành theo ý muốn của người sử dụng, chẳng hạn như thực hiện zoom in (phóng to) hoặc zoom out (thu nhỏ) sau một khoảng thời gian định trước.

Canon 5D Mark III

Canon đang dự tính sản xuất ống kính zoom điện

Hiện tại trên thị trường cũng chưa có máy ảnh DSLR nào có ống kính zoom điện, tuy nhiên Panasonic và Olympus thì đã có một số model máy ảnh không gương lật sử dụng ống kính zoom điện.

Bộ ống kính tiêu chuẩn được bán kèm với máy ảnh Olympus OM-D hiện cung cấp cho người dùng tùy chọn để chuyển đổi giữa hai cơ chế zoom truyền thống và zoom điện.

Với thế mạnh sẵn có trong việc sản xuất máy ảnh có khả năng quay phim cũng như máy quay phim chuyên dụng, việc Canon đang xem xét sản xuất ống kính zoom điện là một tin vui đối với các nhiếp ảnh gia thích quay phim cũng như giới quay phim chuyên nghiệp.

Vân Hà

Chủ đề khác