VnReview
Hà Nội

Có thật FPT Trading tham gia phân phối điện thoại Oppo?

Hôm nay, các báo công nghệ xôn xao thông tin về Công ty TNHH phân phối FPT (FPT Trading) tham gia phân phối điện thoại Oppo tại Việt Nam. Điều này gây bất ngờ bởi công ty Oppo Việt Nam hiện tại được xác nhận là nhà phân phối độc quyền các điện thoại Oppo ở thị trường Việt Nam.

Một số tờ báo hôm nay dẫn lời đại diện từ FPT Trading cho biết công ty này sẽ phân phối điện thoại Oppo tại Việt Nam và sản phẩm sẽ có bán trong tháng này. Sản phẩm Oppo của FPT Trading nhập về có đầy đủ chứng từ, chỉ khác là do chính FPT đứng ra bảo hành chứ không phải Oppo Việt Nam.

Một số đại lý bán lẻ cũng xác nhận họ nhận được thông tin chào bán điện thoại Oppo từ FPT Trading. Điều này khiến giới kinh doanh tưởng rằng FPT Trading sẽ tham gia phân phối điện thoại Oppo trên thị trường, độc lập với Oppo Việt Nam. Nếu điều này thành hiện thực, có thể giá bán điện thoại Oppo chính hãng sắp tới sẽ giảm và như vậy người tiêu dùng sẽ có lợi.

Chiếc Oppo F1

Tuy nhiên, thực tế có vẻ không phải như vậy. Theo thông tin mà VnReview nắm được thì FPT Trading đã nhập được một lô điện thoại Oppo F1 giá rẻ từ một nhà phân phối nước ngoài về chào bán ở Việt Nam. Mức giá Oppo F1 được công ty này chào bán chỉ hơn 4 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với mức giá chính hãng 6 triệu đồng của điện thoại này hiện nay. Nhưng phía FPT Trading có thể sẽ chỉ có một lô hàng Oppo này thôi , chứ không phải là nhà phân phối điện thoại Oppo tại Việt Nam. Sau lô hàng này, có thể FPT Trading sẽ khó có thể nhập tiếp các lô hàng tiếp theo về phân phối tại Việt Nam nếu không có sự cho phép từ phía Oppo.

Trao đổi với VnReview, một số hệ thống bán lẻ cho biết họ đang chờ phản hồi từ hãng Oppo để quyết định xem có tham gia bán các mẫu điện thoại Oppo F1 từ FPT Trading hay không.

Thông báo gửi đại lý của Oppo Việt Nam

Trước thông tin về việc FPT Trading tham gia phân phối điện thoại Oppo, công ty Oppo Việt Nam đã gửi thông báo đến các đại lý khẳng định FPT Trading không nằm trong danh sách được công ty ủy quyền phân phối. Việt Nam chỉ có 3 đơn vị được công ty ủy quyền phân phối chính thức gồm: Công ty TNHH MTV Kỹ thuật & Khoa học Oppo (gọi tắt là Oppo Việt Nam), Công ty TNHH NN MTV TM&XNK Viettel và Công ty TNHH Di Động Thông Minh. Trong đó, hầu hết điện thoại Oppo hiện nay ở Việt Nam đều do Oppo Việt Nam phân phối.

TT

Chủ đề khác