VnReview
Hà Nội

Apple thu được 1 tấn vàng từ tái chế thiết bị cũ

Apple vừa công bố báo cáo môi trường hàng năm. Ngoài thông tin cho thấy Quả táo ngày càng xanh hơn sau mỗi năm, báo cáo này còn tiết lộ Apple là người đào vàng rất hiệu quả.

Bên cạnh 280.000 tấn thép, nhôm, kính và các nguyên liệu công nghiệp khác thu được từ việc tái chế các thiết bị iDevice cũ, Apple còn thu được 1,1 tấn vàng. Với giá thị trường là 1230 USD với mỗi lượng vàng, Apple đã kiếm được khoảng 40 triệu USD từ số vàng lấy được trên các bo mạch và những linh kiện điện tử khác.

Theo công ty tái chế The Refining Company của Mỹ, mỗi máy tính thông thường sử dụng lượng vàng trị giá khoảng 9 USD và mỗi smartphone như iPhone ước tính có khoảng 25-30 milligram vàng (trị giá khoảng 1 USD). Vàng được sử dụng để làm các đầu nối (connector), các đường mạch trên bo mạch và chân của các linh kiện. Các nhà sản xuất thích sử dụng vàng bởi đây là kim loại dễ uốn nhất và không bị han gỉ. Với hàng triệu chiếc máy tính Mac, iPhone và iPod được bán ra, không ngạc nhiên các sản phẩm tái chế cũng là một nguồn thu đáng kể của Apple.

Ngoài hơn 1 tấn vàng, báo cáo môi trường của Apple cho biết họ thu được gần 3 tấn bạc (trị giá khoảng 108.000 USD) và 1,33 triệu tấn đồng (trị giá 6,4 triệu USD). Bạc thường được sử dụng để tạo ra các đường điện và loại mực đặc biệt dùng trên bo mạch trong khi đồng được dùng làm cáp, dây dẫn chip, các đầu nối, bo mạch và nhiều linh kiện khác.

NHM

Chủ đề khác