VnReview
Hà Nội

Google mua Meebo để tăng lực cho Google+

Google hôm qua thông báo mua công ty Meebo để giúp ở rộng dịch vụ mạng xã hội Google+, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Facebook.

Theo hãng tin Bloomberg, Meebo ban đầu (tf năm 205) là một hệ thống để kết nối mọi người bằng nhắn tin tức thời nhưng sau này đã phát triển được các tính năng truyền thông khác với tổng số người dùng ở Mỹ lên đến khoảng 100 triệu.

Google muốn tích hợp vài đặc tính của Meebo vào hệ sinh thái của mình, mà một trong số đó là Meebo Bar cho phép người dùng chat với nhau trên thanh công cụ nằm trên một loạt trang web khác nhau mà không cần vào trang chủ của Meebo.

Google mua Meebo

Trên blog của các nhân viên Meebo bắt đầu xuất hiện những dòng bày tỏ niềm háo hức tột độ khi được cộng tác với Google để nâng dịch vụ lên tầm cao mới. Google cũng phát biểu trong một loạt tuyên bố vào ngày hôm qua (4/6) rằng họ sẽ sắp xếp nhóm Meebo trực tiếp vào đội ngũ của Google+.

Sự tham gia của Meebo vào trang mạng xã hội Google+ hứa hẹn mở ra một phương thức cho phép người dùng chat với nhau hoặc nâng cao cái Google+ đã có sẵn là video chat. Google cũng rất vui mừng trước triển vọng "làm việc với nhóm Meebo để tạo ra nhiều cách giúp người dùng tham gia trực tuyến".

Kể từ khi ra mắt gần 1 năm trước đây, Google+ thu hút được 170 triệu người dùng. Theo Bloomberg, mặc dù đó là mức tăng trưởng ấn tượng nhưng cho đến nay Google vẫn khá chật vật trong việc thuyết phục người dùng viếng thăm mạng xã hội của mình thường xuyên như Facebook làm được với hơn 900 triệu người dùng.

Tuy nhiên giá mua lại chưa được công bố.

Lan Phương

Chủ đề khác