VnReview
Hà Nội

Microsoft khai tử thương hiệu Zune

Với việc công bố dịch vụ giải trí Xbox Music hôm qua tại triển lãm giải trí điện tử E3 (Mỹ), Microsoft tiện thể cho khai tử luôn thương hiệu Zune.

Xbox Music từ nay sẽ thay cho Zune

Xbox Music từ nay sẽ thay cho dịch vụ nhạc Zune

Theo Huffington Post, Xbox Music sẽ trở thành "dịch vụ thuần âm nhạc" và các khách hàng hiện tại của Zune sẽ trở thành khách hàng Xbox Music. Tuy nhiên, thời gian chính thức chuyển giao từ Zune sang Xbox Music vào khi nào chưa được Microsoft công bố.

Khai trương tháng 11/2006, máy nghe nhạc Zune nhắm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Apple iPod. Tuy nhiên, những đánh giá ban đầu về sản phẩm này không được tích cực. Dòng sản phẩm Zune bị xem là một sự thất bại thương mại.

Vào tháng 10/2011, Microsoft đã ngừng mảng kinh doanh máy nghe nhạc để tập trung nỗ lực phần csng cho các thiết bị Windows Phone. Microsoft từng nói người dùng Xbox 360, smartphone và PC sẽ vẫn có thể truy cập một vài nhánh của gia đình Zune, gồm phần mềm nhạc Zune, dịch vụ Zune Pass và Zune Marketplace.

Song đến bây giờ thì cái tên Zune đã chính thức không còn ý nghĩa gì.

Trên trang hỏi đáp của website Zune có đăng thông tin ngắn gọn giải thích người dùng Zune Music hiện tại sẽ chờ để tài khoản của họ chuyển sang Xbox Music – dịch vụ sẽ sẵn có trên Xbox 360, Windows Phone và các máy tính bảng, PC chạy hệ điều hành Windows 8 sắp tới.

Trí Minh

Chủ đề khác