VnReview
Hà Nội

K+ không dễ phá sản như nhiều người nghĩ

Việc K+ mua được bản quyền phát sóng Premier League trong 3 năm tới càng khiến cho nhiều người lo ngại về bài toán lợi nhuận của đơn vị này.

Ở thời điểm hiện tại, đang có rất nhiều thông tin cho rằng K+ đang "lỗ không có điểm dừng" và có nguy cơ phá sản, buộc VTV phải tính đến phương án thoái vốn. Tuy nhiên trong buổi họp báo hôm qua (25/4), đại diện của K+ cho biết tình hình kinh doanh của đơn vị này vẫn đang trong tầm kiểm soát.

K+ coi bản quyền Premier League là yếu tố sống còn trong chiến lược kinh doanh

Theo Tổng giám đốc Lê Chí Công, K+ vẫn đang hoạt động ổn định và việc VTV nhắc tới từ "phá sản" trong báo cáo nội bộ chỉ là để cảnh báo những thiệt hại có thể xảy ra trong trường hợp xấu.

"Với K+, không có vấn đề phá sản vì chúng tôi vay, mượn đều có kiểm soát và thanh toán đầy đủ, chưa một ngày nào chậm thanh toán tiền vay, chưa ngày nào chậm tiền lương, chậm bảo hiểm, không bao giờ có đủ yếu tố để mà phá sản", ông Công khẳng định.;

"Ý của VTV là đề nghị chính phủ cho một giải pháp để bảo toàn lượng vốn ban đầu của nhà nước và cũng là hỗ trợ thêm, bổ sung thêm vốn kinh doanh của doanh nghiệp".

Không chỉ vậy, đại diện của K+ cũng cho rằng đơn vị này cũng gián tiếp mang lại những lợi ích cho công ty mẹ tại Việt Nam thông qua việc phát sóng các kênh truyền hình vệ tinh.

"Ngoài việc kinh doanh ra thì chúng tôi vẫn phục vụ phát sóng 10 kênh này để phục vụ cho đồng bào không có điều kiện", ông chia sẻ. "Bây giờ chúng tôi vẫn duy trì điều đó và một năm phải bỏ ra 60 tỉ đồng. Nếu chúng tôi không làm thì VTV như trước đây vẫn phải làm. VTV không phải chi cái đó thì lợi nhuận tăng lên. Hiện nay VTV nộp mấy trăm tỉ tiền thuế hàng năm cho nhà nước cho nên dù chúng tôi không có lãi nhưng vẫn gián tiếp đóng góp thông qua việc giúp cho VTV không phải chi những phần mà trước đây họ phải chi".

Cũng trong buổi họp báo, Tổng giám đốc K+ cũng cho biết việc VTV thoái vốn cần có sự đồng ý của Thủ tướng. Trong trường hợp đề xuất này được thông qua thì nó cũng chỉ được thực hiện khi đảm bảo những lợi ích có thể thu lại, đồng thời ưu tiên chuyển nhượng cho đối tác Canal+ theo quy định.

Theo đó, VTV dự định sẽ bán một nửa cổ phần của mình, tương đương với 25% quyền sở hữu K+ nhằm thu về số tiền đủ để bù đắp số vốn 10 triệu USD đã bỏ ra ban đầu. Việc giảm tỉ lệ vốn góp giúp cho đơn vị này giảm được số tiền đầu tư hàng năm, đồng thời vẫn có quyền lợi từ hoạt động kinh doanh của K+.

Theo VTC

Chủ đề khác