VnReview
Hà Nội

Microsoft cam kết vẫn phát triển điện thoại Windows 10 Mobile

Các fan của điện thoại Windows có thể yên tâm khi Microsoft tuyên bố vẫn đang có kế hoạch phát hành chiếc smartphone chạy Windows 10 Mobile tiếp theo.

Microsoft cam kết vẫn tiếp tục phát triển điện thoại Windows 10 Mobile

Microsoft đã trải qua một thời gian dài kinh doanh không như ý với những chiếc điện thoại thông minh chạy Windows 10 và kết quả tài chính thời gian qua là một minh chứng rõ nhất. Không có gì ngạc nhiên khi so sánh với iOS, Android thì thị phần của smartphone chạy Windows gần như là không đáng kể.

Tuy nhiên, Microsoft cho biết họ vẫn chưa từ bỏ nỗ lực của mình trong lĩnh vực di động. Theo Windows Central, mới đây Terry Myerson (nhà quản lý Windows và nhóm kinh doanh thiết bị) đã gửi email cho giám đốc điều hành và các đối tác mới nói rằng "Microsoft vẫn cam kết cung cấp Windows 10 Mobile trên các thiết bị di động có màn hình nhỏ" và có kế hoạch hỗ trợ nền tảng này trong nhiều năm tới.

Được biết, bên cạnh các OEM đối tác, bản thân của Microsoft cũng đang phát triển thế hệ smartphone chạy Windows 10 Mobile tiếp theo. Mặc dù Microsoft không tiết lộ nhiều về thiết bị này nhưng một số nguồn tin gần đây cho biết chiếc smartphone mới có thể được gọi là Surface Phone.

Trên thực tế, cách đây không lâu, chúng ta đã nghe đồn rằng Microsoft sẽ phát hành không ít hơn 3 phiên bản Surface Phone và một trong số đó có thể chạy vi xử lí Snapdragon 830, với RAM 8 GB. Thiết bị này được lên kế hoạch phát hành trong năm 2017 sắp tới.

Mặc dù đang thua lỗ nhưng Microsoft chắc chắn có đủ nguồn lực để đầu tư cho smartphone và tạo được sự bức phá trên thị trường. Chúng ta hãy cùng chờ xem Microsoft sẽ trình làng chiếc điện thoại mới nào trong thời gian tới để cụ thể hóa được mục tiêu này.

;Bạch Đằng

Chủ đề khác