VnReview
Hà Nội

Apple Music đã có 13 triệu thuê bao

Một thống kê mới đây cho thấy Apple Music đã có 13 triệu thuê bao. Vài tháng trước, lượng người dùng dịch vụ âm nhạc của Apple mới chỉ đạt 11 triệu người.

Apple Music đã có 13 triệu thuê bao, tăng từ 11 triệu vài tháng trước

Đây có thể là lần đầu tiên sau 13 năm, doanh thu trong một quý của Apple bị giảm sút. Nhưng với một thị trường vững mạnh mà iPhone đã đạt được, Apple bây giờ đã bắt đầu được hưởng lợi nhiều hơn từ các dịch vụ cho người dùng. Thực tế thì trong quý vừa qua, dịch vụ chính là mảng kinh doanh lớn thứ 2 của Apple, mang lại doanh thu cao hơn cả iPad và Mac.

Một phần quan trọng của sự tăng trưởng đó là Apple Music. Dịch vụ âm nhạc trực tuyến này đã tăng trưởng rất nhanh và hiện đã có 13 triệu thuê bao trả tiền trên phạm vi toàn thế giới, tăng từ con số 11 triệu cách đây vài tháng.

Trong khi đó, Spotify, đối thủ lớn nhất của Apple trong lĩnh vực nhạc số hiện đã có 30 triệu thuê bao (theo thống kê từ tháng 3/2016).

Trong khi Spotify cung cấp cho người dùng tùy chọn để nghe nhạc miễn phí với điều kiện họ phải cho phép quảng cáo hiển thị (nếu không muốn nghe quảng cáo, người dùng phải trả phí) thì Apple Music chỉ có một lựa chọn duy nhất là thuê bao trả tiền, nghĩa là không có cách nào để dùng miễn phí dịch vụ này.

Hai dịch vụ này cũng có sự khác nhau trong cách họ xử lí danh sách nhạc. Trong khi Apple sử dụng các danh sách ngắn do chuyên gia tạo ra thì Spotify có danh sách rất lớn mà người dùng tạo ra. Đặc biệt, cả hai dịch vụ đều có số lượng bài hát tương đương nhau trong danh mục sản phẩm của mình.

Bạch Đằng

Chủ đề khác