VnReview
Hà Nội

Nhờ Galaxy S7 ra mắt sớm, Samsung đạt lợi nhuận khủng trong Q1/2016

Theo báo cáo tài chính của Samsung thì bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp công ty đạt doanh thu cao trong Q1/2016.

Samsung Galaxy S7 và Samsung Galaxy S7 edge giúp Samsung đạt lợi nhuận cao trong Q1/2016

Samsung vừa phát hành báo cáo tài chính cho Q1/2016. Theo đó, mảng kinh doanh điện thoại đã đạt doanh thu 24,2 tỷ USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận hoạt động của bộ phận di động đạt 3,39 tỷ USD, tăng 42% so với Q1/2015. Samsung cho biết việc bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge ra mắt sớm và thành công giúp lợi nhuận hoạt động trong quý vừa qua tăng cao.

Mặc dù số lượng điện thoại mà Samsung nhiều hơn 60% so với Apple nhưng lợi nhuận hoạt động của bộ phận di động thuộc công ty Hàn Quốc chỉ bằng 24% so với đối thủ. Tổng số điện thoại Samsung xuất xưởng trong quý vừa qua là 81,9 triệu chiếc.

Samsung hi vọng sự tăng trưởng doanh thu trong Q1 sẽ bù đắp được cho các quý còn lại trong năm. Họ cũng cho rằng thị trường tablet sẽ đi xuống trong khoảng thời gian còn lại của năm nay. Trong báo cáo tài chính, đại diện Samsung cho biết:

"Nhìn về quý tiếp theo, trong khi nhu cầu về điện thoại thông minh và máy tính bảng tiếp tục ít biến động do không phải là mùa mua sắm thì việc triển khai các model thuộc dòng sản phẩm Galaxy J, Galaxy A hi vọng sẽ giúp công ty duy trì đà tăng doanh số và lợi nhuận… Samsung dự kiến sẽ gặt hái được thành công trên thị trường điện thoại thông minh nhưng có thể suy giảm trong mảng kinh doanh máy tính bảng. Công ty sẽ tiếp tục tăng số lượng và nâng cao lợi nhuận với các thiết bị tầm trung và cấp thấp. Ngoài ra, công ty sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ Samsung Pay ra thị trường toàn cầu và tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới".

Bạch Đằng

Chủ đề khác