VnReview
Hà Nội

Vi phạm đăng ký thuê bao, Viettel Yên Bái bị phạt 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ TT&TT vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Viettel Yên Bái vì đã cung cấp dịch vụ khi chủ thuê bao cung cấp không đầy đủ hoặc không chính xác thông tin thuê bao.

Theo Chánh Thanh tra Bộ TT&TT Đặng Anh Tuấn, hành vi này của Viettel Yên Bái vi phạm quy định tại Nghị định số 174 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện. Mức phạt vi phạm hành chính đối với Viettel Yên Bái là 25 triệu đồng.

Trước đó, ngày 18/3, Bộ TT&TT đã ban hành Chỉ thị 11/CT-BTTTT về tăng cường bảo vệ bí mật thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ và ngăn chặn việc mua bán, lưu thông SIM di động sai quy định. Theo Chỉ thị này, Bộ TT&TT đã và đang tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng và mua bán, lưu thông SIM khi chưa đăng ký thông tin thuê bao tại các doanh nghiệp viễn thông và các đại lý.

Đồng thời, Bộ TT&TT cũng đang nghiên cứu đề xuất, sửa đổi bổ sung Nghị định 174/2013/NĐ-CP theo hướng tăng chế tài xử phạt để nâng cao tính răn đe, phòng ngừa đối với các hành vi vi phạm pháp luật về thu thập, sử dụng, phát tán và kinh doanh trái pháp luật thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ viễn thông và mua bán, lưu thông trên thị trường SIM đã được kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước khi chưa đăng ký thông tin thuê bao theo quy định.

Theo Báo Chính Phủ

Chủ đề khác