VnReview
Hà Nội

YouTube có kế hoạch cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền vào năm 2017

Kế hoạch mới nhất của Google muốn hợp tác cùng các dịch vụ truyền hình trả tiền nhằm phát trực tiếp các kênh truyền hình của họ trên YouTube.

Theo hãng tin;Bloomberg, Google đang có kế hoạch triển khai dịch vụ truyền hình trả tiền trên trang chia sẻ video trực tuyến YouTube của mình. Dự án mang tên Unplugged được xem là kế hoạch hàng đầu của YouTube vào lúc này, dự kiến đi vào hoạt động ngay từ năm 2017.

Với kế hoạch này, những người thích xem các kênh truyền hình cáp mà không có thời gian bật TV hay các dịch vụ phát riêng biệt sẽ có thể xem chúng với chất lượng và tốc độ cao nhất ngay trên trang chia sẻ video mà mình truy cập hằng ngày. CEO YouTube được cho là đang đàm phán với các dịch vụ truyền hình trả tiền lớn tại Mỹ như NBC Universal, Viacom, CBS và Fox để phát các kênh truyền hình của họ trực tiếp trên YouTube.

Dịch vụ xem truyền hình cáp trên YouTube sẽ hoạt động giống với YouTube Red hiện tại, tức người dùng cần trả tiền thuê bao hàng tháng mới xem được. Giá thuê bao dự kiến cho dịch vụ mới của YouTube vào khoảng 35 USD, nhưng YouTube cho biết họ sẽ cố gắng đàm phán để mức giá được hợp lý nhất, phù hợp với mọi người. Giới thạo tin cho biết dự án đã được "ấp ủ" từ năm 2012, nhưng với quan hệ tương tự của các đối thủ khác như Apple và Amazon, Google cần chuẩn bị một cách kỹ lưỡng trước khi quyết định thực hiện nó.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác