VnReview
Hà Nội

Google mua Quickoffice để gây khó khăn cho Microsoft

Google hôm qua đã công bố việc mua Quickoffice, nhà sản xuất ứng dụng mobile phổ biến để xử lý các tài liệu do các chương trình văn phòng của Microsoft tạo ra như xử lý văn bản, excel, power point.

Google mua lại phần mềm văn bản Quickoffice

Trên trang blog chính thức của mình, Google cho biết bộ công cụ Google Apps ngày càng được ưa dùng và Quickoffice, với khả năng tương thích cao và hỗ trợ nhiều định dạng, sẽ bổ sung sức mạnh cho Google Apps.

Theo hãng tin AP, thương vụ do Google công bố hôm qua đem lại cho Google vũ khí mới để đấu với Microsoft bởi ngày càng nhiều người phải làm việc trên smartphone và máy tính bảng. Quickoffice làm cho các thiết bị này tương thích với Microsoft Office thậm chí cả khi bộ phần mềm này không được cài đặt trong đó.

Bộ công cụ văn phòng Google Docs hoạt động khá tốt trên trình duyệt của máy tính, nhưng với các trình duyệt di động như Safari hay trình duyệt Android thì nó lại rất tệ. Trong khi đó, Quickoffice là bộ công cụ văn phòng tốt nhất trên Android, là đối thủ cạnh tranh với iWork của Apple trên iOS, ngoài ra nó còn có phiên bản dành cho Symbian. Một lý do khác để Google mua lại Quickoffice, đó là lượng người dùng rất lớn của phần mềm này.

;Tuấn Anh

Chủ đề khác