VnReview
Hà Nội

Amazon ra mắt dịch vụ chia sẻ video như Youtube

Dịch vụ Video Direct cho phép người dùng tải video mình tự làm lên website của Amazon và chia sẻ chúng với các khách hàng khác.

Theo The Verge, Amazon đang tạo ra nhiều phương thức cho những người làm video kiếm tiền, bao gồm cả tiền bản quyền thông qua dịch vụ streaming của các thành viên Prime và tiền thu được qua thuê, mua, đăng kí và quảng cáo. Amazon dường như đang hướng tới một mô hình được tạo ra bởi người sử dụng. Do vậy các thành viên Amazon có thể stream miễn phí với những video được cho phép.

Với Video Direct, rõ ràng Amazon đang nỗ lực để trở thành đối thủ cạnh tranh với Youtube. Công ty đang lên kế hoạch trích một phần số tiền 1 triệu USD mỗi tháng cho top 100 Amazon Video Direct. Các nhà làm video sẽ phải chọn lọc nội dung chia sẻ với khách hàng đã đăng ký Prime. Amazon đặt tên cho kế hoạch này là "Amazon Video Direct Star". Nội dung trên Amazon Video Direct sẽ được kết nối qua TV, các thiết bị di động, Fire TV và streaming trực tuyến. Sự đa dạng của những video theo yêu cầu cũng khiến Amazon trở thành đối thủ cạnh tranh với Vimeo.; 

Amazon Video Direct còn hợp tác với nhiều hãng truyền thông lớn, như Conde Nast Entertainment, HowStuffWorks, Samuel Goldwyn Films, The Guardian, Mashable, Baby Einstein và Mattel để lấy nội dung của họ.

Huyền Nguyễn

Chủ đề khác