VnReview
Hà Nội

Thương vụ mua lại SanDisk của Western Digital chính thức hoàn tất

Thương hiệu lưu trữ nổi tiếng Western Digital chính thức sở hữu cái tên nổi tiếng khác trong cùng lĩnh vực là SanDisk với giá 19 tỷ USD.

Theo trang công nghệ Engadget, Western Digital (WD) mới đây cho biết họ đã hoàn tất mọi thủ tục pháp lý cần thiết trong thương vụ mua lại SanDisk, thương hiệu chuyên về các thiết bị lưu trữ nổi tiếng đến từ Mỹ với giá 19 tỷ USD. Như vậy, hai "ông lớn" trong ngành thiết bị lưu trữ đến từ Mỹ đã chính thức về "chung một nhà" dưới cái tên WD.

WD chuyên về các thiết bị lưu trữ cho máy tính như ổ cứng gắn trong, ổ cứng di động, ổ cứng mạng còn SanDisk lại chuyên sản xuất các loại thẻ nhớ, USB cho di động cũng như ổ cứng SSD cho máy tính cá nhân và cung cấp các giải pháp lưu trữ cho môi trường doanh nghiệp. Như vậy, WD sẽ có cơ hội mở rộng sang các thiết bị lưu trữ khác sau khi mua lại SanDisk thành công. SanDisk còn là OEM cung cấp các thành phần lưu trữ cho Apple và NVIDIA.

Cà WD và SanDisk đều đặt đại bản doanh của mình tại California, Mỹ, tuy nhiên họ chỉ có thể thuộc về nhau nếu có sự đồng ý từ Bộ Thương mại Trung Quốc. CEO của SanDisk, Sanjay Mehrotra cho biết hãng muốn đóng góp vào thành công của WD khi SanDisk đã trở thành hãng cung cấp các giải pháp lưu trữ số 1 trên thị trường.

Năm 2014, tiến sĩ Eli Harari, nhà sáng lập của SanDisk vinh dự được Tổng thống Mỹ Obama gọi là "người làm nên cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp bộ nhớ flash".

Phúc Thịnh

Chủ đề khác