VnReview
Hà Nội

Các giám đốc Sony từ bỏ tiền thưởng

Hôm qua Sony cho biết 7 giám đốc cấp cao của hãng, bao gồm cả tân CEO, sẽ không nhận thưởng gắn với kết quả kinh doanh hàng năm mà hãng đã công bố với khoản lỗ kỷ lục 5,8 tỷ USD.

Tân CEO Sony Kazuo Hirai

Tân CEO Sony Kazuo Hirai

Cựu CEO Howard Stringer và người kế nhiệm Kazuo Hirai là hai trong số những giám đốc nói trên sẽ không được trả khoản thưởng liên quan đến hiệu suất công việc. Hãng tin AFP cho biết, người phát ngôn của Sony từ chối cung cấp thông tin cụ thể họ dự kiến sẽ được trả bao nhiêu.

Tuy nhiên, người phát ngôn Sony cho hay các khoản thưởng tương tự trả cho các giám đốc cấp cao cho năm tài chính trước đó lên tới tổng số 224 triệu yên (khoảng 2,8 triệu USD).

Các khoản thưởng này là riêng, không liên quan gì đến lương cơ bản tổng hợp hãng trả cho 8 vị giám đốc cấp cao với tổng số là 602 triệu yên trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2012.

Người khổng lồ điện tử và giải trí Nhật Bản này vừa công bố khoản lỗ kỷ lục 456,66 tỷ yên trong năm kinh doanh mới nhất và là năm thứ tư lỗ liên tiếp do mảng kinh doanh TV kém cạnh tranh.

Trong tháng 4/2012, Sony cho biết hãng sẽ giảm khoảng 10.000 nhân viên và chi gần 1 tỷ USD cho công cuộc cải tổ mà tân CEO gọi đó là việc làm "khẩn cấp".

Hải Ninh

Chủ đề khác