VnReview
Hà Nội

Tin đồn Microsoft đóng cửa mảng điện thoại cơ bản, bán tên Nokia cho Foxconn

Theo một tin đồn mới đây thì Microsoft đang có ý định dừng kinh doanh điện thoại phổ thông (điện thoại chỉ có tính năng nghe gọi cơ bản) và bán tên Nokia cho Foxconn.

Microsoft đóng cửa mảng kinh doanh điện thoại phổ thông, bán tên Nokia cho Qualcomm

Một nguồn tin từ trang Vtech của Trung Quốc cho biết sau khi chỉ bán được 15 triệu điện thoại phổ thông trong quý 1 năm nay, Microsoft đang lên kế hoạch đóng cửa bộ phận kinh doanh này và sẽ cấp giấy phép cho Foxconn độc quyền sản xuất điện thoại cơ bản Nokia trong thời gian tới. Hai bên đang thương thảo để hoàn tất thoả thuận.

Theo các điều khoản trong hợp đồng mua lại bộ phận dịch vụ và thiết bị của Nokia năm 2014, Microsoft được phép sử dụng tên Nokia cho điện thoại thông minh đến năm 2024. Nếu đang chờ đợi sự xuất hiện của Surface Phone thì bạn nên biết rằng sau khi đóng cửa mảng kinh doanh điện thoại bổ thông, bộ phận Microsoft Mobile (trước nay chủ yếu tập trung sản xuất điện thoại Lumia) sẽ được sáp nhập vào nhóm Surface. Và một tin buồn là sẽ có 50% nhân viên làm việc cho Microsoft Mobile sẽ bị sa thải.

Trong thời gian gần đây, Microsoft kiếm được nhiều tiền hơn từ việc cấp phép bằng sáng chế Android so với bán điện thoại Lumia. Tuy nhiên, sự thành công của Surface Pro khiến các fan của Microsoft nghĩ rằng công ty đủ tiềm năng để thiết kế ra những chiếc smartphone tốt hơn.

Kể từ khi được bán lại cho Microsoft, bộ phận thiết bị của Nokia đã được sáp nhập vào Microsoft Mobile và hãng này đã tiến hành sa thải đến 18.000 nhân viên. Nếu tin đồn trên là chính xác thì con số nhân viên bị sa thải sẽ còn cao hơn trong thời gian tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác