VnReview
Hà Nội

Warren Buffet mua 1 tỷ USD cổ phiếu từ Apple

Tỷ phú Warren Buffet vừa gây bất ngờ cho làng công nghệ khi quyết định đầu tư 1 tỷ USD để mua cổ phiếu của Apple.

Warren Buffet mua 1 tỷ USD cổ phiếu từ Apple

Nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffet vừa nộp mẫu đơn 13F với SEC với nội dung ông đã mua lại 9,81 triệu cổ phiếu của Apple trong quý đầu tiên của năm nay. Tổng cộng, ông đã bỏ ra số tiền 1,07 tỷ USD để thực hiện giao dịch và số tiền này có giảm đi đôi chút do giá trị cổ phiếu của Apple giảm nhẹ trong thời gian gần đây (dưới 90 USD/cổ phiếu). Tin mừng là trong ngày hôm qua, giá cổ phiếu của Apple đã tăng 2,87 USD, đạt mức 93,39 USD/cổ phiếu.

Là một nhà đầu tư lớn, Buffet thường mua các cổ phiếu dựa trên sự tính toán của mình, và thông thường đó là những cổ phiếu đang có giá trị thấp hơn giá trị thực của nó trước đó. Cách tiếp cận của ông có nhiều khác biệt với một số doanh nhân khác như Carl Icahn. Ông này đã bán toàn bộ cổ phiếu của mình tại Apple với số tiền thu về khoảng 2 tỷ USD do lo ngại việc Chính phủ Trung Quốc gây khó dễ cho công ty này khi kinh doanh tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Ngày 26 tháng Tư vừa qua, cổ phiếu của Apple đã ngay lập tức giảm xuống mức dưới 100 USD sau khi hãng công bố tình hình kinh doanh của quý thứ 2 trong năm tài chính. Nguyên nhân chủ yếu được quy cho việc doanh số iPhone đã lần đầu tiên trong lịch sử bị sụt giảm. Hiện vẫn chưa biết tình hình kinh doanh của quý tới như thế nào nhưng rõ ràng Buffet đã lợi dụng việc giá cổ phiếu của Apple giảm để đầu tư mạnh vào công ty này.

Buffet không phải là một nhà đầu tư quen thuộc trong làng công nghệ. Lĩnh vực đầu tư chính của vị tỷ phú giàu có thuộc top đầu của thế giới là các công ty như Coca-Cola và American Express.

Bạch Đằng

http://www.phonearena.com/news/Warren-Buffet-reveals-1-billion-position-in-Apple_id81131

Chủ đề khác