VnReview
Hà Nội

Tim Cook đến Ấn Độ tìm cơ hội bán iPhone tân trang

CEO Apple vừa đến Ấn Độ hôm qua (17/5) trong lúc tăng trưởng doanh số các sản phẩm đầu bảng của hãng – iPhone, iPad, Mac trên đà xuống dốc.

iPhone tân trang

Theo báo Ấn Độ India Times, dự kiến ông Cook sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Narendra Modi vào thứ Bảy tuần này. Ông đã gặp ông Modi ở một sự kiện tại Silicon Valley (Mỹ) hồi tháng Chín năm ngoái. Khi đó, hai bên thảo luận về các kế hoạch sản xuất theo sáng kiến "Make in India" của Thủ tướng Modi.

Ông Cook cũng sẽ gặp các nhân viên Apple tại Delhi, thăm một số nhà phân phối uỷ quyền. Vào ngày mai, Apple sẽ khai trương trung tâm phát triển ở Ấn Độ. Tuy nhiên, chưa có thông tin xác nhận ông Cook có đến dự hay không.

Các chuyên gia thị trường nhận định chuyến đi của ông Cook cho thấy thị trường Ấn Độ đã trở nên quan trọng như thế nào với Apple. Đối tác sản xuất của Apple là Foxconn đã hiện diện ở Ấn Độ và đang tìm kiếm cơ hội thiết lập cơ sở sản xuất tại đây. Dự kiến việc sản xuất tại Ấn Độ sẽ tạo thêm nhiều việc làm và đem lại sức cạnh tranh nhiều hơn trên thị trường smartphone và các thiết bị khác ở phân khúc giá rẻ.

Trong chuyến đến Ấn Độ lần này, ông Cook được cho là sẽ nêu ra đề xuất cho phép nhập khẩu iPhone tân trang vào Ấn Độ bán với giá rẻ. Nếu thành công, Apple sẽ kiếm được chỗ vững chắc ở thị phần tầm trung và giá rẻ.

Do tăng trưởng doanh số các sản phẩm đầu bảng của hãng là iPhone, iPad và Mac trên toàn cầu suy giảm nên lần đầu tiên doanh số quý của Apple đã giảm kể từ năm 2003 đến nay. Doanh số của Apple giảm ở cả Mỹ và Trung Quốc, lần lượt là 10% và 26%. Theo báo cáo của Apple, hãng đang tìm kiếm các thị trường mới ở các thị trường như Ấn Độ sau khi doanh số sụt giảm.

Thanh Xuân

Chủ đề khác