VnReview
Hà Nội

Fitbit chuẩn bị ra mắt dịch vụ thanh toán di động

Quyết định mua lại công ty Coin khiến việc giới thiệu nền tảng thanh toán di động của Fitbit sẽ không còn xa nữa.

Mua lại con, Fitbit đang chuẩn bị tung ra nền tảng thanh toán di động của riêng mình

Khi nói đến các thiết bị đeo, chúng ta thường thấy sự phân chia giữa smartwatch và tracker: thông thường thì những thiết bị đeo tập thể dục sẽ cung cấp nhiều tính năng chuyên sâu và nâng cao hơn, điển hình là trường hợp của Microsoft Band 2. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay là việc di chuyển một số tính năng từ smartwatch sang các thiết bị đeo tập thể dục, ví dụ như thanh toán di động.

Theo Phonearena, Fitbit, tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp sản xuất thiết bị đeo tập thể dục, sẽ sớm giới thiệu nền tảng thanh toán di động khi mua lại Coin, một công ty chuyên về lĩnh vực này.

Mua lại con, Fitbit đang chuẩn bị tung ra nền tảng thanh toán di động của riêng mình

Coin hiện đang cung cấp các thẻ tín dụng thông minh, sản phẩm cho phép lưu trữ thông tin thanh toán từ nhiều thẻ và cho phép người dùng lựa chọn thanh toán bằng bất kỳ thẻ nào khi mua hàng. Thiết bị mới nhất của công ty cũng được tích hợp NFC, một kết nối di động hỗ trợ cho dịch vụ thanh toán di động Apple Pay hay Android Pay.

Fitbit sẽ không bán ra các thiết bị phần cứng hiện có của Coin mà họ quan tâm đến việc kết hợp NFC lên các sản phẩm của mình trong tương lai. Tuy nhiên, phải tới năm 2017 Fitbit mới có thể phát hành các sản phẩm có tích hợp tính năng thanh toán di động.

Mua lại con, Fitbit đang chuẩn bị tung ra nền tảng thanh toán di động của riêng mình

Với việc thanh toán di động qua NFC đang ngày càng trở nên phổ biến. Các thiết bị theo dõi tập thể dục trong tương lai của Fitbit cũng kiêm luôn tính năng thanh toán, hỗ trợ mua hàng và điều quan trọng là những sản phẩm này thường có thời gian dùng pin khá lâu, một ưu điểm có thể khiến các nhà sản xuất smartwatch cảm thấy lo lắng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác