VnReview
Hà Nội

Apple cáo buộc S-Voice trên Samsung Galaxy S III "nhái" Siri

Apple tuyên bố smartphone hàng đầu của Samsung vi phạm ít nhất 2 sáng chế của mình.

Theo IDG News Service, Apple đã đề nghị một tòa án ở California (Mỹ) ra xử phiên sơ thẩm chống smartphone Galaxy S III của Samsung ngay trước ngày nó được ra mắt tại Mỹ. Apple đưa lý do là Galaxy S III vi phạm ít nhất 2 sáng chế của hãng.

Hồi đầu tháng này, Samsung cho hay Galaxy S III sẽ có mặt tại thị trường Mỹ từ tháng này thông qua 5 nhà mạng. Galaxy S III đã ra mắt tại Anh hồi tháng Năm.

Galaxy S III

Apple đã có được chiếc Galaxy S III từ Anh và phát hiện ra rằng nó vi phạm ít nhất 2 trong 4 sáng chế của hãng - giống như trong tòa sơ thẩm Apple kiện Galaxy Nexus trước đó. Đây là những thông tin trong đơn Apple gửi lên một tòa án ở California hôm thứ Ba tuần này.

Đó là sáng chế số 8,086,604 liên quan đến một giao diện phổ quát để lấy thông tin trong hệ thống máy tính (chính là liên quan trực tiếp tới Siri của Apple) và sáng chế số 5,946,647 liên quan đến hệ thống và phương pháp để thực hiện một hành động trên một cấu trúc trong dữ liệu máy tính tạo ra.

Về phía mình, hôm nay, Samsung Electronics cho hay họ sẽ kịch liệt phản đối động thái của Apple nhằm chặn bán Galaxy S III tại Mỹ.

Theo hãng tin AP, Samsung khẳng định smartphone Galaxy mới nhất của mình sẽ được bán đúng theo kế hoạch tại Mỹ, từ ngày 21/6.

Hải Ninh

Chủ đề khác