VnReview
Hà Nội

Đối thủ mới cạnh tranh sản phẩm pin năng lượng với Tesla

Với những sự cạnh tranh mới, giờ đây Tesla không còn là hãng duy nhất sản xuất pin năng lượng dành cho các hộ gia đình và người sử dụng có thể lựa chọn sản phẩm cùng loại đến từ một tên tuổi khác uy tín không kém là Nissan.

Nissan vừa công bố sản phẩm pin có thể sạc lại cho hộ gia đình với tên gọi xStorage của mình. xStorage có giá khoảng 4.500 USD (khoảng 99 triệu đồng) với khả năng lưu trữ 4,2 kWh điện năng - trong đó đã bao gồm chi phí lắp đặt. Trong khi đó, sản phẩm Powerwall của Tesla có giá 3.000 USD (khoảng 66 triệu đồng) với khả năng lưu trữ 6,4 kWh điện năng, tuy nhiên mức giá này lại chưa bao gồm chi phí lắp đặt.

Pin xStorage của Nissan hiện chỉ có ở châu Âu và công ty vẫn chưa có kế hoạch để đưa nó đến thị trường Hoa Kỳ. Nissan sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng sớm trong tháng Chín để có thể tiến hành lắp đặt xStorage cho các hộ gia đình có nhu cầu.

Ngoài Nissan, Mercedes cũng đang sản xuất sản phẩm tương tự với khả năng lưu trữ 2,5 kWh năng lượng điện. Sản phẩm này của Mercedes hiện chỉ có sẵn ở Đức tuy nhiên công ty đang có kế hoạch để mở rộng ra thị trường toàn cầu.

Huyền Thanh

Chủ đề khác