VnReview
Hà Nội

Samsung sắp khai tử smartwatch chạy Android Wear

Một đại diện của Samsung đã khẳng định công ty không có kế hoạch phát hành smartwatch chạy Android Wear trong thời gian tới.

Samsung không có kế hoạch phát hành bất kỳ smartwatch chạy Android Wear nào trong tương lai

Hai năm trước đây, tại hội nghị Google I/O, Samsung đã trình làng Gear Live, chiếc smartwatch chạy Android Wear đầu tiên của hãng. Tuy nhiên, Samsung đã chuyển sang nền tảng Tizen cho những smartwatch được công ty phát hành sau đó. Khoảng một năm trước, Samsung thậm chí đã ngừng sản xuất Gear Live.

Gần đây trong một cuộc nói chuyện với Fast Company về việc dừng tất cả các kế hoạch liên quan đến Android Wear, đại diện của Samsung cho biết nguyên nhân chính là do Tizen quản lí pin hiệu quả hơn so với nền tảng Android Wear.

Samsung hi vọng rằng Tizen sẽ mang đến sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường smartwatch. Trong khi đó, Google đã áp đặt nhiều hạn chế đối với các nhà sản xuất đồng hồ thông minh chạy Android Wear trong các tùy biến cá nhân. Bằng cách sử dụng nền tảng Tizen, Samsung hi vọng sẽ tạo ra được những chiếc smartwatch với tính năng độc đáo mà các nhà sản xuất khác "không thể bắt chước".

Mặt khác, công ty cũng dành nhiều nguồn lực vào việc phát triển các phần mềm cơ bản thay vì chọn nền tảng của Google và phát hành các ứng dụng trên đó. Tuy nhiên, Samsung có thể đối mặt với một trận chiến khó khăn do thiếu hụt các ứng dụng từ bên thứ ba. Nguyên nhân là bởi các nhà phát triển muốn tập trung cho nền tảng Android Wear của Google và Watch OS của Apple hơn.

Các smartwatch hiện tại của Samsung như Gear S2 và Gear S2 Sport đều chạy Tizen với màn hình SAMOLED và phần cứng mạnh mẽ.

Trong thời gian tới, Samsung dự kiến sẽ phát hành tiếp chiếc đồng hồ thông minh Samsung Gear Fit 2, tất nhiên sản phẩm này cũng sẽ chạy Tizen OS.

Bạch Đằng

Chủ đề khác