VnReview
Hà Nội

Fitbit bị kiện vì cảm biến đo sai nhịp tim

Fitbit, hãng sản xuất thiết bị đeo chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới, đang phải đối mặt với một vụ kiện vì cảm biến đo nhịp tim trên thiết bị của họ hoạt động không chính xác.

Fitbit bị kiện vì cảm biến nhịp tim trên các thiết bị hoạt động không chính xác

Hậu quả sẽ như thế nào nếu các thiết bị đeo y tế không hoạt động chính xác? Và đây chính là rắc rối mà Fitbit đang phải đối mặt hiện tại. Chính xác là Fitbit đang bị kiện, phía nguyên đơn cho rằng thiết bị của hãng đo nhịp tim không chính xác.

Tiến sĩ Edward Jo, trợ lý giáo sư về sinh lý học ứng dụng tại Đại học Bách khoa Tiểu bang California, và đồng nghiệp của ông là tiến sĩ Brett Dolezal đã yêu cầu tòa án thực hiện các thử nghiệm độc lập để có kết quả chính xác nhất.

Những thông tin này rõ ràng là không tốt đối với Fitbit. Jo cho rằng thiết bị của Fibit đã đo thiếu 20 nhịp tim mỗi phút, do đó các phép đo không cho kết quả nhất quán. Kết quả đo nhịp tim giữa các model khác nhau của Fitbit trong các lần thử nghiệm là không giống nhau. Chính vì vậy Jo nói rằng việc sử dụng thiết bị của Fitbit sẽ nguy hiểm cho những người bị mắc bệnh tim bởi họ không hề hay biết.

Kết quả trên có được khi các nhà khoa học thử nghiệm cho 43 người cùng đeo 2 thiết bị Surge và Charge HR để có được 120.000 điểm dữ liệu trong điều kiện kiểm soát. Kết quả này được so sánh với dữ liệu đo từ một hệ thống có độ chính xác cao của y tế là Zephyr Technology BioHarness.

Luật sư của Fitbit cho biết họ không đồng tình với kết quả này nhưng chưa đưa ra hướng giải quyết cụ thể cho vụ kiện.

Bạch Đằng

Chủ đề khác