VnReview
Hà Nội

Lenovo thú nhận không hài lòng với việc mua Motorola

Lenovo là công ty gần đây nhất gặp khó khăn với việc mua mảng di động của Motorola.

Hãng công nghệ Trung Quốc đã chi 2,91 tỷ USD để mua một Motorola ốm yếu từ Google hai năm trước đây. Hôm thứ Sáu (27/5), Lenovo thú nhận rằng những nỗ lực của hãng để tích hợp Motorola vào trong hoạt động kinh doanh của mình "đã không đáp ứng kỳ vọng".

Đặc biệt, doanh số các sản phẩm di động như điện thoại và máy tính bảng ở thị trường Trung Quốc giảm mạnh đến 85% trong quý gần đây nhất. Và một sự chuyển giao sản phẩm ở Bắc Mỹ, bao gồm việc trì hoãn ra mắt smartphone Moto G đã không thành công.

Chiếm thị phần lớn ở Bắc Mỹ và Trung Quốc là chìa khoá để Lenovo đa dạng hoá và mở rộng kinh doanh thành công như là một nhà sản xuất di động toàn cầu.

Lenovo không phải là người khổng lồ công nghệ đầu tiên đối mặt với những thách thức từ Motorola, một hãng công nghệ tiên phong Mỹ đã gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi với những thay đổi thị trường. Năm 2012, Google đã mua Motorola với giá 12,5 tỷ USD nhưng đã thất bại, không phục hồi được đà suy giảm nhiều năm của nó. Khi Google bán Motorola cho Lenovo, hãng vẫn giữ lại một phần đáng kể các bằng sáng chế của Motorola.

Song Lenovo sẽ không đầu hàng: "Lenovo đã học được rất nhiều kể từ khi kết thúc vụ thâu tóm Motorola và sẽ áp dụng những bài học đó nhanh chóng, bằng hành động, cách tiếp cận và sự lãnh đạo", hãng cho biết trong thông cáo báo chí công bố báo cáo tài chính quý mới đây.

Thanh Xuân

Chủ đề khác