VnReview
Hà Nội

Tony Fadell: đồng sáng lập Nest rời công ty

Tony Fadell, đồng sáng lập Nest vừa tuyên bố rời công ty sau một thời gian startup này được bán lại cho Google.

Tony Fadell: đồng sáng lập Nest rời công ty

Tony Fadell – được biết đến với tư cách cha đẻ của iPod và là người tạo ra Nest Learning Thermostat vừa thông báo sẽ rời Nest và công ty mẹ Alphabet.

Trước đó, Fadell đã về làm việc với Google sau khi hãng này mua lại Nest với giá 3,2 tỷ USD vào năm 2014. Ngoài việc tiếp tục công việc tại Nest, Fadell cũng từng làm việc với những dự án khác của công ty mới như Google Glass.

Trong một bài viết mới đây, Fadell cho biết ông nhận thấy đây là một thời điểm thích hợp để "rời khỏi Nest", một quyết định lẽ ra đã được thực hiện vào cuối năm ngoái. Fadell sẽ không có mặt trong các hoạt động hàng ngày của Nest nữa nhưng nhiều khả năng ông sẽ tiếp tục công việc với vai trò là cố vấn cho Alphabet và Larry Page.

Fadell cho biết: "Trong khi không có một thời điểm hoàn hảo cho việc chuyển đổi, chúng tôi đã làm cho Nest được biết đến nhiều hơn là một công ty chuyên sản xuất các thiết bị dò nhiệt. Chúng tôi đã tạo ra một hệ sinh thái gồm phần cứng + phần mềm + dịch vụ. Hệ sinh thái này vẫn còn đang trong giai đoạn tăng trưởng ban đầu và sẽ tiếp tục phát triển theo hướng chuyên sâu trong thời gian tới. Tương lai của Nest là rất tươi sáng với đội ngũ lãnh đạo mạnh mẽ và giàu kinh nghiệm hiện có. Chúng tôi cũng đã có lộ trình phát triển sản phẩm trong 2 năm tới và đang làm việc để đảm bảo mọi thứ đi đúng tiến độ…

Tôi sẽ rời công ty và gia đình Nest của tôi (mặc dù tôi vẫn sẽ tư vấn hỗ trợ, hướng dẫn và giúp team trong quá trình chuyển đổi) nhưng tôi vui mừng về những gì sẽ diễn ra tiếp theo, cho Nest và cho cả tôi".

Fadell cho biết với vai trò cố vấn, thời gian của ông sẽ "linh hoạt hơn" giúp ông theo đuổi các mục tiêu trong những lĩnh vực khác. Marwan Fawaz, cựu giám đốc điều hành của Motorola sẽ lên đảm nhiệm vai trò CEO tại Nest.

Theo hãng tin Bloomberg, Fadell ra đi sau một loạt vấn đề xảy ra với Nest trong thời gian gần đây, bao gồm cả việc khoảng cách ra mắt các sản phẩm mới là quá dài và việc thu hồi hàng loạt sản phẩm báo khói Nest Protect do lỗi phần mềm.

Trong những tháng gần đây, các nhân viên của Nest đã công khai phàn nàn về cách quản lý của Fadell khi cho rằng ông đã bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh, nâng cấp bất thành các sản phẩm hiện tại và trì hoãn việc ra mắt các sản phẩm mới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác