VnReview
Hà Nội

OnePlus bỏ qua smartwatch để tập trung cho smartphone

OnePlus (Trung Quốc) cho biết họ đã hủy bỏ kế hoạch phát hành smartwatch nhưng cam kết vẫn phát triển mảng kinh doanh smartphone.

OnePlus loại bỏ kế hoạch phát hành smartwatch nhưng vẫn cam kết phát triển smartphone

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ WSJ, CEO Pete Lau cho biết công ty ông đã phát triển hoàn thiện một chiếc smartwatch nhưng lại không đưa vào sản xuất. Năm 2014, bản phát thảo và ảnh chụp màn hình một trang web đã tiết lộ về chiếc đồng hồ thông minh do OnePlus phát triển nhưng không rõ chiếc smartwatch bị trì hoãn mà Pete Lau đề cập đến có phải là thiết bị này hay không.

Ông cho biết: "Chúng tôi đã hoàn thành việc thiết kế nhưng cuối cùng đã quyết định loại bỏ nó. Chúng tôi nhận ra rằng mình phải tập trung vào một cái gì đó". Peter Lau mô tả thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc là "rất khốc liệt" và do đó công ty phải làm mọi cách để tồn tại. Vị giám đốc điều hành này cũng cho biết OnPlus đang rất nỗ lực để camera "tự sướng" trên OnePlus 3 có chất lượng tốt hơn so với các thiết bị tiền nhiệm.

Thực tế chứng minh OnePlus đã đúng đắn khi quyết định tập trung vào điện thoại thông minh. Kể từ thời điểm chiếc đồng hồ thông minh của OnePlus bị rò rỉ, nhiều tên tuổi lớn của Trung Quốc như Huawei và Xiaomi đã nhanh chóng tham gia thị trường này. Nếu OnePlus vẫn quyết tâm gia nhập thị trường thiết bị đeo, họ sẽ gặp nhiều khó khăn do thị trường chưa có nhu cầu lớn về smartwatch.

Sự cạnh tranh tại thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc ngày càng quyết liệt hơn, không phải chỉ vì tăng trưởng smartphone đã chậm lại trong những năm qua (giảm từ 62,5% năm 2013 xuống còn 2,5% trong năm 2015) mà còn do ngày càng có nhiều công ty lao vào mảng kinh doanh này.

Tuy nhiên, Lau tin rằng thị trường điện thoại thông minh tại Trung Quốc vẫn còn nhiều tiềm năng vì người tiêu dùng sẽ có nhu cầu khác nhau trong việc mua smartphone. Ông tin rằng với những thành công vừa qua, OnePlus sẽ sống sót với triết lí tập trung vào các sản phẩm có mức giá phải chăng nhưng có cấu hình phần cứng mạnh mẽ.

Bạch Đằng

Chủ đề khác