VnReview
Hà Nội

Youtube Guru lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam

Hôm nay ngày 7/6, Google chính thức ra mắt chương trình Youtube Guru hỗ trợ các chuyên viên tiếp thị, quảng cáo cập nhật với những kỹ thuật và xu hướng mới nhất của video trực tuyến.

Đại diện của Google tại Việt Nam giới thiệu về YouTube Guru

Chương trình bao gồm những khóa học ngắn hạn, cơ hội kết nối trong cộng đồng quảng cáo tiếp thị số đồng thời cung cấp chứng nhận uy tín để các chuyên viên quảng cáo tiếp thị có thể sử dụng giới thiệu với khách hàng, đội ngũ nhân viên công ty và củng cố cho nghề nghiệp của họ trong tương lai.

Thêm lựa chọn và thách thức cho video trực tuyến

Hai mươi năm trước, nếu các nhà tiếp thị muốn tiếp cận khán giả với một thông điệp qua video, thì chỉ có một lựa chọn đó là TV nơi mà mọi người xem cùng xem vào những thời điểm nhất định trong ngày. Ngày nay, cách thức người Việt theo dõi video đã có nhiều thay đổi đó là qua di động.

Thiết bị di động mang đến cho khán giả Việt cơ hội theo dõi những gì họ muốn vào bất cứ lúc nào và bất kể nơi đâu. Theo thống kê của Youtube Việt Nam, thời gian ước tính tăng 120% so với năm trước và 50% thời lượng xem video diễn ra trên smartphone.

Có thêm nhiều lựa chọn cho người xem là một điều hết sức tuyệt vời, nhưng cũng là sự thách thức mới đối với các nhà tiếp thị. Chẳng hạn như tình trạng người xem phân bố rải rác và tầm quan trọng của "giờ vàng" dần bị xóa bỏ. Và vì khán giả không cùng theo dõi chung một nội dung trong cùng thời điểm, thì họ sẽ kết nối, tạo thành những cộng đồng riêng có cùng sở thích và thị hiếu với nhau để chia sẻ những nội dung tương đồng. Và Youtube được xem là nơi hội đủ các video trên tất cả các chủ đề từ mẹo làm đẹp, nhật ký cá nhân, đánh giá sản phẩm, tìm kiếm cách thức nấu ăn, hay kỹ năng làm xiếc….

TV và kỹ thuật số tồn tại song song

Quảng cáo video có được hiệu quả cao nhất khi được chạy đồng thời trên các chiến dịch trực tuyến và offline. Quảng cáo di động trực tiếp ảnh hưởng đến những số liệu tham khảo quan trọng nhất cho nhãn hàng, theo YouTube thì một chiến dịch chạy trên cả TV và Youtube nền tảng di động sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với một chiến dịch chỉ chạy trên TV. Thống kê của hãng cũng cho biết, nhận thức về nhãn hàng tăng cao hơn 11% và ghi nhớ về các quảng cáo tăng cao hơn 10% đối với những người xem tiếp xúc với cả TV và Youtube.

HA

Chủ đề khác