VnReview
Hà Nội

Tesla có thể trở thành công ty lớn nhất thế giới

Các nhà đầu tư cho rằng Tesla sẽ sớm trở thành một trong những công ty lớn nhất thế giới với giả trị lên tới 700 tỷ USD.

Tesla sẽ trở thành công ty có giá trị 700 tỷ USD trong tương lai

Nhà đầu tư Ron Baron dự đoán rằng Tesla Motors Inc sẽ trở thành một trong những công ty lớn nhất thế giới trong một hoặc hai thập kỷ tới. Tổng giá trị của Tesla có thể đạt tới con số khổng lồ 700 tỷ USD.

Phát biểu của Ron Baron vào hôm thứ Ba tuần này đã khiến cho giá cổ phiếu của Tesla tăng mạnh 6,2%, mức cao nhất kể từ tháng Hai.

Cần phải nói thêm rằng Baron – chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Baron Capital Management, là nhà đầu tư lớn nhất của Tesla hiện tại. Giá trị cổ phiếu của Tesla mà Baron sở hữu khoảng 350 triệu USD, tương đương 1% tổng giá trị của công ty này.

Baron (73 tuổi) cho biết "có một cơ hội rất tốt" và ông sẽ sở hữu cổ phần của Tesla trong khoảng 10 đến 20 năm nữa. Ông hi vọng thương vụ đầu tư này sẽ mang về cho mình số tiền lợi nhuận từ 6 đến 7 tỷ USD. Baron mua cổ phiếu của Tesla với giá trung bình 210 USD/cổ phiếu và nếu trong thời gian dự đoán giá trị của Tesla tăng lên trong khoảng 640 đến 722 tỷ USD và lợi nhuận hàng năm từ 15% đến 30% thì ông hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu của mình.

Ông cho biết: "Đây có thể là một trong những công ty lớn nhất tại Hoa Kỳ và trên toàn thế giới. Cứ 3 hoặc 4 tháng, tôi sẽ đi thăm các nhà máy và tôi muốn chắc chắn rằng nó phát triển theo hướng mình muốn…".

Tesla vừa bán 1,4 tỷ USD cổ phiếu để chi trả cho việc mở rộng sản xuất và chuẩn bị cho việc phát hành phiên bản xe điện Model 3. Mục tiêu của Tesla là sẽ tiêu thụ được 500.000 chiếc Model 3 vào năm 2018. Theo các nhà phân tích thì đây một mục tiêu đầy tham vọng.

Baron cho rằng có thể đây là lần huy động tiền cuối cùng của Tesla trong thời gian này. CEO Elon Musk của Tesla từng cho biết nhà máy sản xuất pin và sơn của công ty sẽ nhanh chóng bù đắp được số tiền trên.

Nói về CEO hiện tại của Tesla, Baron đánh giá: "Sự cạnh tranh thì ở đâu cũng có. Họ có thể bắt kịp anh ấy cách đây 4 hoặc 5 năm nhưng bây giờ họ không thể làm điều đó. Anh ấy đã vượt lên phía trước rất xa".

Bạch Đằng

Chủ đề khác