VnReview
Hà Nội

Sony tự sản xuất mọi chi tiết máy ảnh để tạo ưu thế

Sony tin rằng việc sản xuất các bộ phận quan trọng của máy ảnh "tại gia" cho phép chúng làm việc cùng nhau tốt hơn, đạt được năng suất cũng như chất lượng sản phẩm cao hơn.

Sony: "Sản xuất tất cả các bộ phận của máy ảnh mang đến cho chúng tôi lợi thế"

Phát biểu với TechRadar, Frederik Lange, giám đốc sản phẩm của Sony Vương Quốc Anh, cho biết: "Vì chúng tôi là nhà sản xuất ống kính, bộ cảm biến và bộ vi xử lý nên chính điều này đã tạo lợi thế cho chúng tôi".

"Khi sản xuất các bộ phận khác nhau của cùng một chiếc máy ảnh, các kĩ sư của chúng tôi có thể cân bằng mọi thứ để đạt được năng suất tối ưu".

Nói về chiếc máy ảnh compact cao cấp mới RX100 của Sony với việc nó được trang bị bộ cảm biến ảnh CMOS 20.3 megapixel, một ống kính 3.6x zoom quang f/1.8-4.9 và một bộ vi xử lý BIONZ, Lange cũng đề cập thêm rằng chiếc máy ảnh nhiều khả năng sẽ thay đổi hoàn toàn những gì mà mọi người biết về những chiếc máy ảnh được cho ra mắt trước đó .

Một số nhà sản xuất khác thường kết hợp các bộ phận được sản xuất từ các công ty khác nhau để cấu thành lên chiếc máy ảnh cho riêng họ trong khi bản thân Sony được biết đến như là người sản xuất bộ cảm biến cho các hãng sản xuất máy ảnh khác.

Chiếc D800 của Nikon được nhiều người tin rằng mang trong mình bộ cảm biến của Sony, trong khi iPhone 4S cũng được cho là có "dính dáng" đến một chiếc máy ảnh của Sony.

Mặc dù ống kính của chiếc RX100 được sản xuất bởi Carl Zeiss, Lange phát biểu rằng việc thiết kế và thao tác kĩ thuật ống kính này cũng do chính Sony thực hiện.

Lange cũng cho biết một thách thức lớn mà công ty đang cố gắng vượt qua chính là việc sản xuất một ống kính với khẩu độ rộng để có thể tích hợp được với một bộ cảm biến có kích thước lớn.

Chiếc RX100 của Sony có ống kính sáng nhất hiện đang có mặt trên thị trường máy ảnh compact và nó được thiết kế, cùng với bộ cảm biến và bộ vi xử lí, để hỗ trợ chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Khẩu độ tối đa của RX 100 có thể sánh được với chiếc XZ-1 của Olympus với ống kính f/1.8-2.5 có dải tiêu cự 28-112mm và chiếc EX-1 của Samsung với ống kính quang f/1.8-2.4 có dải tiêu cự 24-72mm. ;

Mạnh Cường 

Chủ đề khác