VnReview
Hà Nội

Sony và Microsoft rớt hạng top 12 nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu

Theo số liệu thống kê mới nhất, Microsoft và Sony đã bị lọt ra khỏi top 12 nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới.

Sony và Microsoft rớt hạng top 12 nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu

IC Insights vừa công bố một danh sách 12 nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới tại thời điểm này với sự vắng mặt đáng chú ý của Microsoft và Sony. Trong Quý 1/2016, doanh số smartphone của Microsoft giảm 2,3 triệu thiết bị, con số này với Sony là 3,4 triệu thiết bị. Nếu tiếp tục phát triển Lumia với tốc độ này, Microsoft sẽ kết thúc năm nay với doanh số smartphone chưa tới 15 triệu thiết bị.

IC Insights dự đoán rằng 7 trong số 12 nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu sẽ đạt mức tăng trưởng khoảng 6% trong năm nay. Trong khi đó, 5 cái tên còn lại sẽ có mức tăng trưởng từ 29% trở lên.

Samsung dẫn đầu về doanh số smartphone bán ra toàn cầu trong Quý 1/2016 với 81,5 triệu thiết bị. Apple, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với công ty Hàn Quốc cũng bán ra được 51,6 triệu thiết bị trong Quý 1 vừa qua. Tuy nhiên, IC Insights cũng cho biết con số này của Apple và Samsung đã thấp hơn năm 2015 trước đó một ít.

Trong số 12 nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới có 8 công ty đến từ Trung Quốc. Cụ thể, những cái tên đó là Huawei (thứ 3), Oppo (thứ 4) và Xiaomi (thứ 5) cùng Vivo ZTE, Lenovo, TCL và Meizu.

Bạch Đằng

Theo Phonearena

Chủ đề khác