VnReview
Hà Nội

Thế Giới Di Động lần thứ hai lọt top 50 công ty niêm yết tốt nhất

Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG tại HOSE) vừa chính thức nhận giải thưởng Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do tạp chí Nhịp cầu đầu tư bình chọn.

Năm ngoái, Thế Giới Di Động là doanh nghiệp đứng đầu trong danh sách này. Trước đó, tạp chí Forbes Việt Nam cũng công bố 50 công ty niêm yết tốt nhất, là các công ty niêm yết dẫn đầu thị trường chứng khoán Việt Nam và MWG cũng lần thứ hai góp mặt trong danh sách.

Thế Giới Di Động đã có sự tăng trưởng ấn tượng so với năm 2014 với mức tăng trưởng lợi nhuận xấp xỉ 60% trong năm 2015 và 75% trong quý 1 năm 2016, chưa kể sự gia tăng nhanh chóng trong số lượng cửa hàng mở mới. Hiện công ty có khoảng hơn 900 điểm bán trải dài khắp Việt Nam, trong đó 800 cửa hàng thegioididong.com và hơn 100 cửa hàng Điện máy Xanh. Năm 2015 cũng là lần đầu tiên công ty góp tên mình vào "Câu lạc bộ tỷ USD" khi đạt mức doanh thu trên 25,3 ngàn tỷ đồng và lợi nhuận 1.076 tỷ đồng. Sắp tới, chuỗi bán lẻ Điện máy Xanh cũng sẽ kỷ niệm sự hiện diện mình ở đầy đủ 63 tỉnh thành trên cả nước, trở thành chuỗi bán lẻ điện máy có độ phủ rộng nhất.

Thế Giới Di Động cho biết sự phát triển mạnh mẽ của Điện máy Xanh cũng sẽ giúp công ty có thể mục tiêu đạt doanh thu 1,5 tỷ USD trong năm 2016. Bên cạnh đó, Thế Giới Di Động cũng đang tiến hành mở chuỗi siêu thị mini Bách hóa Xanh, một lĩnh vực có quy mô thị trường tới 72 tỷ USD nhưng các chuỗi bán lẻ hiện đại mới chỉ chiếm 5% đồng thời mở rộng sang các thị trường khác như Lào, Campuchia và Myanmar.

TT

Chủ đề khác