VnReview
Hà Nội

YouTube sắp ra dịch vụ cạnh tranh với Facebook Live

Xu hướng live stream đang nổi lên như một hiện tượng trên toàn cầu và chắc chẳn rằng, một ông lớn như Google và dịch vụ YouTube không thể đứng ngoài cuộc.

YouTube vốn được biết đến như một dịch vụ chia sẻ video trực tuyến và nền tảng live stream gaming nổi tiếng. Tuy nhiên, kể từ khi trào lưu live stream cá nhân của Facebook nổi lên như một thách thức không thể chối cãi, YouTube đã bắt đầu quan tâm hơn tới tính năng live stream cá nhân cho người dùng của họ.

Hiện tại, hai nền tảng live stream nổi tiếng nhất trong giới công nghệ đó là Periscope của Twitter và Facebook Live của mạng xã hội tỷ dân. Tuy nhiên nếu dịch vụ live stream của YouTube ra đời, thế hai cực được tạo nên bởi hai dịch vụ trên sẽ có nguy cơ bị phá hủy.

Theo Venturebeat, giám đốc sản phẩm của YouTube, ông Kurt Wilms mới đây đã tiết lộ rằng, tính năng live stream sẽ sớm có mặt trên YouTube trong thời gian tới. Cụ thể, tính năng này sẽ được tích hợp sẵn trong ứng dụng YouTube trên nền tảng di động.

Wilms cho biết thêm, người dùng chỉ cần nhấn vào nút màu đỏ phía dưới bên phải, chụp ảnh thumnail (ảnh đại diện cho video live stream) và bắt đầu truyền dẫn trực tiếp. Người xem có thể thấy mọi video live stream ngay trên kênh YouTube của bạn. YouTube cũng sẽ cung cấp tính năng tìm kiếm, nhận xét và bảo vệ bản quyền.

Bên cạnh đó, giao diện live stream của YouTube còn hỗ trợ thông báo tới người đăng ký kênh khi bạn bắt đầu phát sóng trực tiếp. Người dùng cũng có thể kích hoạt tính năng trò chuyện, thậm chí tùy chọn phát sóng công khai hoặc không.

YouTube đang đứng trước một cuộc chiến thực sự với các đối thủ như Twitter hay Facebook. Tuy nhiên, xét về nhiều mặt, YouTube đang nắm trong tay lợi thế hơn cả dù là "người đến sau".

Sở hữu một kho nội dung video trực tuyến khổng lồ, đồng thời là kênh phân phối và chia sẻ những nội dung video độc quyền có giá trị thương mại, YouTube hoàn toàn có thể vượt mặt Facebook và Twitter về khả năng triển khai nội dung live stream.

Hiện chỉ một số ít người dùng bao gồm những người nổi tiếng, ngôi sao giải trí như Young Turks, AIB, Platica Polinesia, SacconeJoyls và Alex Wassabi có thể trải nghiệm trước tính năng live stream của YouTube. Dự kiến, tính năng này sẽ sớm có mặt trên nền tảng di động iOS và Android trong thời gian tới.

Hồi tháng Tư vừa qua, YouTube cũng đã tung ra tính năng hỗ trợ video livestream 360 độ. Tuy nhiên tính năng này hiện chỉ làm việc trực tiếp trên camera 360 độ.; Được biết trước đó, YouTube từng phát hành tính năng live stream trên phiên bản máy tính vào năm 2011.

Mai Huyền

Chủ đề khác