VnReview
Hà Nội

Nikon có thể gặp rắc rối tại Đức về quảng cáo sai lệch cho chiếc D500

Sự việc hy hữu xảy ra khi một người sử dụng D500 tại Đức đã đệ đơn khiếu nại và gửi cho Nikon yêu cầu "ngừng và chấm dứt" ngay thông tin về tính năng Wi-Fi của thiết bị này.

Người dùng có tên Andreas cho rằng, Nikon đã quảng cáo sai về tính năng Wi-Fi được tích hợp trên chiếc D500. Tin này đã được đưa lên trang web;heise.de của Đức với báo cáo rằng, tính năng Wi-Fi trên D500 không hề hoạt động độc lập, thay vào đó người dùng phải kết nối Bluetooth với smartphone có sẵn ứng dụng SnapBridge mới có thể sử dụng được.

Theo NikonRumors, D500 không giống như các dòng máy ảnh đời mới khác của Nikon như D7200 và D750, khi chúng có thể sử dụng Wi-Fi độc lập mà không cần thêm kết nối Bluetooth. Hơn nữa, ứng dụng SnapBridge mới chỉ hỗ trợ cho hệ điều hành Android, phiên bản iOS được biết sẽ ra mắt vào tháng 8 tới. Ngoài ra, nếu muốn kết nối Wi-Fi trực tiếp, người dùng sẽ phải mua thêm bộ Wi-Fi adapter Nikon WT-7 với giá không hề rẻ, khoảng 750 USD (17 triệu đồng).

Andreas càng có lý do để phản nàn khi các chuyên gia nói với ông rằng, Wi-Fi của D500 đã được cài đặt đầy đủ với một firmware nhỏ cập nhật mà chỉ cần không quá một ngày để phát triển. Ngoài ra, chính những quảng cáo không đúng sự thật về thiết bị này đã khiến ông tức giận. Thậm chí những người am hiểu công nghệ cũng mua nó và tin rằng thiết bị có thể tự kích hoạt kết nối Wi-Fi.

Hiện Nikon đang đề nghị hoàn lại tiền mua hàng cho Andreas và không đưa thêm bất cứ bình luận nào.

Việt Anh

Chủ đề khác